Nếu người bình thường có thể dễ dàng khắc phục căn bệnh này thì phụ nữ mang thai lại càng cần phải cẩn thận hơn trong phương pháp điều trị sao cho hiệu quả mà an toàn nhất. Sau đây là nguyên nhân và phương hướng giải quyết vấn đề này dành riêng cho chị em phụ nữ đang mang thai.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ giá rẻ

Nguyên nhân hôi miệng khi mang thai
Nguyên nhân hôi miệng khi mang thai
Hôi miệng khi mang thai - Tìm hiểu nguyên nhân

Ở giai đoạn mang thai, các bà mẹ thường hay mắc phải các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, trong đó phải kể đến tình trạng hôi miệng, khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, chán ăn. Hôi miệng khi mang thai thường do các nguyên nhân sau.

- Giai đoạn mang thai, nội tiết trong cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, nướu bị suy giảm sự miễn dịch để chóng lại các vi khuẩn gây hại, là nguyên nhân gây viêm nướu và hơi thở cũng sẽ có mùi hôi khi nói chuyện.

- Tuyến nước bọt trong quá trình mang thai hoạt động kém, khô miệng là nguyên nhân gây hô miệng, khiến việc ăn nhai gặp khó khăn, cảm giác chán ăn, cả mẹ và bé đều giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

- Chế độ ăn uống khi mang thai có nhiều thay đổi, ăn nhiều thức ăn ngọt và tinh bột nhưng không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây sâu răng. Vi khuẩn phá hủy các mô răng, gây hôi miệng.

- Một số bà mẹ bị nghén ở những tuần đầu của thai kỳ, việc thường xuyên bị nôn sẽ khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Cách khắc phục hôi miệng khi mang thai

Khi nhận thấy hơi thở có mùi hôi khó chịu trong quá trình mang thai, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Không nên tự ý mua thuốc điều trị nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ, để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Nếu là hôi miệng do mắc bệnh viêm nướu thì bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, phương pháp này sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, chị em chỉ nên cạo vôi răng ở 3 tháng giữa thai kì. 

Nguyên nhân gây hôi miệng là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Chính vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. Nên đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày, kết hợp với việc dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Hãy làm sạch vùng lưỡi, vì đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng và nướu, bổ sung caxi cho cơ thể.

Hôi miệng khi mang thai sẽ không gây nguy hiểm nếu bạn biết cách khắc phục kịp thời. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top