Theo các chuyên gia nha khoa, sau khi bọc răng sứ, cách chăm sóc răng miệng của bệnh nhân đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định chất lượng và tuổi thọ của răng sau khi phục hình. Trong bài viết răng sứ không kim loại giá bao nhiêu dưới đây, các bác sĩ sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ như thế nào.

Bọc răng sứ thực hiện thế nào?

Mài răng – tạo trụ: Tỉ lệ mài răng sẽ được chỉ định tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người. Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ gây tê ở vùng răng cần mài để bệnh nhân không thấy đau hay ê buốt.

Lấy dấu răng: Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng của bạn rồi gửi về phòng Labo để các kỹ thuật viên chế tác răng sứ dựa trên mẫu răng đã lấy.


Đặt răng giả tạm thời: Một số trường hợp không thể lắp răng ngay thì cùi răng sẽ được chụp tạm thời bằng răng giả để bảo vệ răng thật khỏi các tác động bên ngoài.

Lắp mão sứ: Sau khi mài xong cùi trụ, bác sĩ sẽ chụp mão sứ vào, rồi kiểm tra lại màu sắc, độ bóng có đồng bộ, và răng đã lắp đúng vị trí chưa để điều chỉnh lại cho chuẩn xác.

Sau khi hoàn thiện, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sau khi chụp sứ. Khi thuốc tê tan hết, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn cắn nhẹ để xem răng bạn có vấn đề gì không để kịp thời khắc phục nếu có sự cố.

Lưu ý sau khi bọc răng sứ

+ Ngay sau khi thực hiện phục hình, răng sứ cần có thời gian ổn định trên khuôn hàm. Chính vì thế đừng vội ăn nhai ngay sau khi bọc răng sứ xong, thời gian hợp lý để ăn là khoảng 30  – 60 phút sau đó.

+ Thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn dường như không có sự thay đổi quá nhiều, ngoại trừ nhóm thực phẩm có hại như liệt kê bên trên.

+ Vẫn nên có những “ưu ái” cho nhóm thực phẩm tốt cho răng như sữa, trứng gà, dâu tây, bông cải, cần tây và các thức ăn chứa nhiều canxi. Hãy cân đối để một trong số chúng xuất hiện mỗi ngày trong thực đơn của bạn.


+ Và dù cho có ăn thực phẩm gì thì việc làm sạch răng sau khi ăn cũng đặc biệt quan trọng. Các chuyên gia nha khoa trên thế giới đều khuyên bạn nên sử dụng chỉ nha khoa kết hợp với nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch được hoàn toàn mảng bám thức ăn thừa.

+ Ngoài ra, đừng nghĩ rằng răng sứ sẽ không thể xuất hiện cao răng, chúng vẫn xuất hiện bình thường như với răng thật và gây ra những tác hại nghiêm trọng nếu không được làm sạch. Đừng quên lấy cao răng và thăm khám răng định kỳ 4 – 6 tháng/lần để bảo vệ tốt nhất cho răng sứ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top