Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp hoàn hảo cho khiếm khuyết răng thưa. Giải pháp mang lại hiệu quả toàn diện, bền lâu vĩnh viễn, an toàn cho sức khỏe răng miệng, được các BS nha khoa khuyến cáo áp dụng. Vậy niềng răng tháo lắp có hiệu quả không sẽ có hiệu quả?

Niềng răng cho răng thưa hiệu quả nhất

Niềng răng là phương pháp tạo lực kéo tác động lên răng, để đưa răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Phương pháp này có thể áp dụng cho các trường hợp răng thưa như thưa 2 răng cửa, thưa nhiều răng hay thưa toàn hàm. Niềng răng hô là phương pháp an toàn, không gây xâm lấn răng và cho hiệu quả ổn định, không làm răng tái phát hay xô lệch nên nó trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng gặp phải trường hợp răng thưa.


Niềng răng chỉ tạo lực kéo để di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là cách để bảo tồn răng thật một cách tối đa. Do không bị tác động xâm lấn răng nên niềng răng nên rất an toàn về sau cho người điều trị.

Sau niềng chỉnh răng thưa, hàm răng sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, chỉnh sửa khớp cắn đạt đạt độ chuẩn. Khi chỉnh răng, bạn vừa chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được điều chỉnh giúp tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn, cải thiện và tạo hiệu quả tốt hơn cho việc ăn nhai.

Niềng răng mất bao lâu?

Để thực hiện niềng răng thưa mất bao lâu hiệu quả, các BS sẽ tiến hành theo từng giai đoạn chuẩn nhất. Các giai đoạn niềng răng thưa:

- Giai đoạn 1: Sắp xếp lại răng và đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn (2-6 tháng).

- Giai đoạn 2: Vẫn tiếp tục đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn nhưng với tốc độ chậm hơn. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân cần phải nhổ răng trước khi niềng thì bác sỹ sẽ dự liệu và tiến hành điều chỉnh mắc cài cho phù hợp ( 3-6 tháng)

- Giai đoạn 3: Nắn chỉnh khớp cắn cho thật chuẩn tỷ lệ giữa 2 hàm ( 6-9 tháng).


- Giai đoạn 4: Tiến hành đeo hàm duy trì để bệnh nhân quen dần với những chiếc răng khi đã nằm ở vị trí mới.

Niềng răng thưa mất bao lâu nếu tính tổng thời gian thực hiện sẽ khoảng 14-27 tháng tùy vào từng trường hợp. Muốn biết chính xác được thời gian niềng răng là bao lâu thì bác sỹ cần phải xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top