Chân răng bị đen dù là lý do gì, trước hết sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của hàm sau, sau là gây ra những tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng nếu không được khắc phục sớm. Nếu răng bạn đang có những vết đen ở chân răng, hãy tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách giúp khắc phục tình trạng này nhé.

Nguyên nhân mảng bám đen ở chân răng

Mảng bám trên răng là những mảnh vụn thức ăn còn sót lại sau quá trình ăn uống nhưng không được làm sạch. Nếu bị bám trên răng lâu ngày sẽ sẽ bị vôi hóa, có nên đi niềng răng không hình thành cao răng bám cứng chắc vào bề mặt răng. Cao răng không được lấy đi dần dần sẽ chuyển sang màu đen, đây là mức độ rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nếu không điều trị kịp thời có thể răng sẽ bị lung lay và rụng đi. Loại mắc cài nào phù hợp để niềng răng lệch khớp cắn?

Mảng bám đen ở chân răng không chỉ khiến hàm răng bị ố vàng, xỉn đen, ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà đây còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm nha chu.
Nguyên nhân mảng bám đen ở chân răng

Cách làm sạch mảng bám đen ở chân răng

Mảng bám đen trên răng thực chất là cao răng đã tích tụ lâu ngày và cần phải điều trị kịp thời để ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm. Lúc này, những phương pháp loại bỏ cao răng với các nguyên liệu tự nhiên tại nhà như chanh, muối hay baking soda đều không đem lại hiệu quả. Bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và có phương pháp khắc phục.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị nha khoa chuyên dụng, kết hợp với các thiết bị kỹ thuật hiện đại để lấy đi các mảng bám đen trên răng. Đây là phương pháp an toàn, hiệu quả mà nhanh chóng.

Hiện nay, với công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm, sóng siêu âm được tạo ra sẽ phá vỡ các liên kết cao răng, loại bỏ mảng bám cứng đầu, giúp làm sạch răng hiệu quả mà không làm tổn thương đến nướu. Sau khi mảng bám đã được làm sạch, vi khuẩn sẽ không còn nơi để trú ngụ, trả lại cho bạn hàm răng chắc khỏe.

Ngoài ra, để ngăn chặn sự hình thành của các mảng bám đen trên răng, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. Đặc biệt, theo các chuyên gia nha khoa, bạn nên thực hiện lấy cao răng 6 tháng/ lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top