Niềng răng mọc lệch là giải pháp điều trị phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số thông tin niềng răng có làm răng yếu đi không hữu ích mà bạn cần biết trước khi niềng răng để có sự chuẩn bị cũng như giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Răng hô chỉnh hiệu quả bằng niềng răng

- Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu, đây là một trong những dạng sai khớp cắn, trong đó có sự sai lệch tương quan giữa hai hàm răng trên và răng dưới. Răng hô có thể xảy ra khi hàm trên đưa ra phía trước, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền hàm dưới bình thường, hoặc hàm dưới lùi so với hàm trên bình thường hoặc kết hợp những trường hợp trên.


- Trường hợp nhẹ thì chỉ có răng đưa ra nhưng những trường hợp hô nặng hơn thì có thể cả xương hàm và răng cùng nhô hoặc vẩu ra phía trước.

+ Với những trường hợp hô răng thì chỉ cần niềng răng từ 1.5 - 2.5 là răng sẽ di chuyển về đều và đẹp.

+ Tuy nhiên với trường hợp hô năng cả hàm lẫn răng bạn cần phải kết hợp niềng răng với phẫu thuật để có một hàm răng thẩm mỹ, ăn nhai dễ dàng.

Tùy vào biểu hiện răng hô mà khi chụp X - Quang, thăm khám ở nha khoa Chuyên sâu Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chỉnh nha hiệu quả.

Quy trình niềng răng bao lâu?

Quy trình niềng răng được bác sĩ chỉnh nha thực hiện bằng cách sử dụng các khí cụ gắn lên răng và tác động lực lên các khí cụ này, từ từ kéo các răng này di chuyển vào vị trí mong muốn, sắp xếp lại trật tự răng cho các trường hợp răng kém thẩm mỹ, mang lại hàm răng đều đặn, ngay ngắn và khớp cắn chuẩn cho người chỉnh nha.

Có nhiều phương pháp niềng khác nhau như niềng răng bằng mắc cài (niềng răng mặt trong, niềng răng mặt ngoài), hay niềng răng không cần mắc cài. Mỗi phương pháp có đặc điểm, đối tượng và cách thức điều chỉnh xác định.


Thời gian niềng răng của mỗi người là khác nhau. Thông thường thời gian niềng răng sẽ mất khoảng từ khoảng 1,5 – 2 năm.

Tuy nhiên, cụ thể là bao nhiêu lâu còn phải phụ thuộc vào tình trạng của răng, độ tuổi của bệnh nhân cũng như phương pháp điều trị. Nếu mức độ quá phức tạp thì có thể sẽ mất nhiều hơn 2 năm. Nhưng ngược lại, nếu không bị ảnh hưởng gì nhiều thì có thể kết thúc khá sớm, chỉ khoảng 6 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top