Bởi vì có quá nhiều thông tin trái chiều về phương pháp bọc răng sứ khiến bệnh nhân cảm thấy bối rối không biết liệu rằng làm răng sứ có gây hại gì cho sức khỏe răng miệng hay không và tác dụng mà nó đem lại là gì. Nếu bạn cũng đang cảm thấy băn khoăn, lo lắng về vấn đề bọc răng sứ duy trì được bao lâu này, bạn có thể tham khảo dưới bài viết sau nhé!

Làm răng sứ có tác dụng gì?

Có được hàm răng đều đặn và trắng sáng tự nhiên là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn. Làm răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng vỡ mẻ, răng điều trị tủy, răng sai lệch ở mức độ nhẹ... giúp thay đổi cả về màu sắc và hình dáng của răng. Vì sao bọc răng sứ bị cộm gây đau nhức, khó chịu?

Làm răng sứ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp bạn cải thiện được chức năng ăn nhai. Từ đó ngăn chặn được những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Sau khi bọc răng sứ, hàm răng sẽ trở nên đều đặn, trắng sáng tự nhiên, giúp bạn tự tin hơn.

Hiện nay, có nhiều loại răng sứ để bạn lựa chọn, trong đó có thể kể đến là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Nếu muốn phục hình răng lâu dài thì bạn nên chọn răng sứ toàn sứ, đây là dòng răng sứ cao cấp, có màu sắc giống răng thật, không gây đen và tuổi thọ cao.

Khắc phục tình trạng cộm răng sứ thế nào?

Bọc răng sứ bị cộm không chỉ đem lại những phiền toái mà người bệnh còn phải đối mặt với những cơn đau nhức khó chịu và kéo dài. Làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật, đặc biệt là chức năng nhai. Trong trường hợp bạn đang gặp phải tình trạng này, việc thăm khám kiểm tra là điều vô cùng cần thiết.

Dựa vào những nguyên nhân bên trên, các bác sĩ nha khoa cũng có những giải phải khắc phục tình trạng cộm sau khi bọc răng sứ như:

- Nếu tình trạng cộm do mảng bám và thức ăn thừa gây lên. Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch khoang miệng và răng sau đó sẽ tiến hành trám hoặc bọc lại cho người bệnh.

- Trường hợp do sự sai số của mão sứ: việc cần làm là căn chỉnh lại mão sứ sao cho ôm trọn được toàn bộ thân răng và chân răng. Có trường hợp không chỉnh nắn được thì cần phải làm mới lại. Bởi như vậy chiếc răng mới có thể đảm bảo chức năng nhai và có một khớp cắn chuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top