Niềng răng là phương pháp được đa số bệnh nhân có vấn đề về răng, hàm lựa chọn. Nhưng không phải tất cả các trường hợp đều được chữa trị giống nhau. Có người chỉ cần niềng 1 hàm có người lại phải niềng răng 2 hàm. Bài viết dưới sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi niềng răng thưa có đau không 2 hàm và những thông tin bên lề.

1 răng thôi thì có niềng được không?

Do bản chất của niềng răng là tạo lực kéo từ các mắc cài gắn trên răng để làm răng di chuyển. Dựa trên sự di chuyển này, bác sỹ sẽ tận dụng để sắp xếp lại răng, đưa những chiếc răng mọc sai lạc về đúng vị trí thẩm mỹ, xoay chuyển những chiếc răng sai thế và phương sao cho thẩm mỹ nhất. 


Kết quả cuối cùng là có 1 hàm răng đều đặn, khỏe mạnh. Vì vậy, niềng răng tức là bạn phải gắn mắc cài cả hàm để tạo lực di chuyển trên từng răng và sắp xếp lại răng, chứ không thể chỉ điều chỉnh riêng từng răng một.

Tin xem nhiều: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Niềng răng hiện đang là phương pháp tối ưu và được nha sĩ khuyên bạn nên chọn trong những trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn. Bởi niềng răng, không chỉ giúp bạn sắp xếp đều đặn răng trên cung hàm, điều chỉnh khớp cắn, giúp việc ăn nhai tốt hơn và tránh được các bệnh lý về răng miệng mà còn mang lại cho bạn khuôn mặt thanh thoát, cân đối hơn.

Một số nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Là phương pháp được sử dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn, nhưng niềng răng mắc cài kim loại cũng không tránh khỏi một số nhược điểm như sau:

Thiếu tính thẩm mỹ: Các mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ, khi gắn lên sẽ khiến hàm răng thiếu tính thẩm mỹ trong quá trình niềng. Do đó, phương pháp này thích hợp nhất với đối tượng khách hàng là trẻ em.

Gây khó chịu cho khách hàng: Do các thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy gây vướng víu và khiến bạn khó chịu. Nhưng bạn yên tâm, cảm giác này sẽ qua nhanh chóng, vì chỉ một thời gian ngắn là sẽ quen với sự xuất hiện của niềng răng.

Dễ bung sút mắc cài và dây thun: Do mắc cài được gắn cố định với dây cung nhờ các dây thun, nên nhiều khả năng sợi thun sẽ bung sút và bị lỏng trong quá trình chỉnh nha. Ngoài ra, bạn còn mất thời gian vì phải đến nha khoa theo lịch khám định kỳ để Bác sĩ dịch chuyển dây cung và thay dây thun mới.

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha được ra đời sớm nhất, với chi phí thấp, hiệu quả chỉnh nha vượt trội, phương pháp này đã và đang mang đến cho rất nhiều khách hàng hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top