Niềng răng có hại cho sức khỏe không? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Niềng răng là quá trình sắp xếp lại răng và cung hàm theo nhịp độ rất từ từ và trong một thời gian khá dài đủ đê xương hàm thích nghi và thay đổi, răng chuyển dịch tới đâu, xương hàm chuyển dịch tới đó nên không gây đau đớn hay tổn thương gì.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?
Niềng răng có hại cho sức khỏe không? 
Niềng răng có hại cho sức khỏe không? 


Cơ bản niềng răng là kỹ thuật sắp xếp và dịch chuyển răng mà không phải mài hay cắt rạch mô mềm. Vậy nên niềng răng không tác động xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể. Nhưng bởi vì có thể di chuyển được răng, buộc phải gắn mắc cài và chịu lực xiết của mắc cài trong thời gian dài nên ít nhiều cũng có ảnh hưởng nhất định. Cụ thể: 

- Đau hàm, chết tủy răng: Nếu bác sĩ thực hiện không đủ chuyên môn, kinh nghiệm thì có thể khiến khách hàng bị đau hàm, viêm tủy, răng lung lay nếu thời gian điều trị kéo dài. 

- Xô lệch hàm răng: Niềng răng sai cách sẽ khiến hàm răng bị xô lệch, không nhai được thức ăn dẫn đến bị đau dạ dày và rối loạn hệ tiêu hóa.

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không

- Tiêu xương ổ răng, tụt lợi: Để các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn bạn cần dùng một động tác mạnh. Vậy nên quy trình không đúng sẽ khiến tiêu xương ổ răng, tụt lợi dẫn tới giảm tuổi thọ sử dụng của răng. 

- Mắc các bệnh lý răng miệng: Vì thời gian mang mắc cài lâu nên sẽ làm ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng. Vì thế bác sĩ khuyên khách hàng nên vệ sinh thật kỹ để tránh mắc phải các bệnh lý răng miệng như hôi miệng, nha chu, sâu răng… 

Làm sao để giảm thiểu tác hại của niềng răng? 

Để niềng răng có hại cho sức khỏe không không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng khi có ý định chỉnh nha. Bạn hãy lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây: 

Lựa chọn nha khoa uy tín 

Chất lượng nha khoa quyết định chủ yếu đến sự thành công của ca chỉnh nha. Vậy nên bạn chỉ cần chọn những địa chỉ nha khoa uy tín và có chất lượng tốt. Nha khoa uy tín là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố như đội ngũ bác sĩ thực hiện giỏi, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại và được tiến hành theo một quy trình niềng răng rõ ràng. 

Xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng 

Nếu muốn răng miệng luôn khỏe đẹp, người bệnh cần xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý và khoa học trong suốt thời gian điều trị. Nên chải răng thường xuyên 2-3 ngày/lần. Vệ sinh khí cụ niềng răng thật sạch. Súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng. 

Thăm khám răng miệng định kỳ 

Bên cạnh đó, để giảm thiểu những tác hại của việc niềng răng, người bệnh cần thường xuyên thăm khám tại nha khoa theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Việc này giúp bác sĩ theo dõi sát sao tình trạng răng miệng và tiến độ di chuyển của răng để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Với những lời chia sẻ của chúng tôi trên đây về vấn đề niềng răng có hại cho sức khỏe không. Mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng thật tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top