Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay, phương pháp này dựa vào lực tác động của khí cụ nha khoa, dịch chuyển vị trí của răng nhưng không làm thay đổi hình dạng, cấu trúc. niềng răng một hàm có được không và phụ thuộc vào những yếu tố nào, sẽ được chúng tôi thông tin qua bài viết này.

Niềng răng cho người bị hô có được không?

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng hô có tốt không còn tùy thuộc vào kiểu hô cụ thể của bệnh nhân như thế nào. Hiện nay, hô (vẩu) được chia thành 3 kiểu chính, bao gồm: hô do răng, hô do hàm và hô vừa do răng vừa do hàm. Tùy theo mỗi kiểu hô, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau.


Kiểu hô do răng: Thay vì mọc song song theo phương thẳng đứng, các răng trên cung hàm lại mọc chìa ra ngoài quá mức so với cấu trúc khuôn mặt. Đối với kiểu hô này, việc tiến hành niềng răng – chỉnh nha là hoàn toàn cần thiết và rất tốt cho sức khỏe cơ thể.

Kiểu hô do hàm: Xương hàm phát triển quá mạnh, khiến khuôn răng bị đẩy ra phía trước quá nhiều so với tổng thể khuôn mặt. Đối với kiểu hô này, phương pháp niềng răng hoàn toàn không mang lại hiệu quả, bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật hàm hô mới có thể khắc phục được.

Kiểu hô vừa do răng vừa do hàm: Răng mọc chìa ra ngoài nhiều, kết hợp với xương hàm phát triển quá mạnh. Đây là kiểu hô rất phức tạp, cho nên, nếu chỉ tiến hành niềng răng thì không thể đạt hiệu quả cao. Do đó, bác sĩ buộc phải áp dụng cả niềng răng hô và phẫu thuật hàm hô để điều trị cho bệnh nhân.

Niềng răng hô nhẹ thì mất bao lâu?

 Niềng răng là phương pháp chỉnh răng hô mất nhiều thời gian so với những phương pháp khác, nhưng đây là cách đảm bảo an toàn nhất cho răng bởi không làm xâm lấn tới men răng. Tình trạng răng lung lay có bọc sứ được không? Nguyên nhân gây ra là gì? Với trường hợp răng hô nhẹ có thể niềng răng khoảng từ 10 – 12 tháng sẽ mang đến hiệu quả trông thấy. Bạn cần lưu ý niềng răng là một kỹ thuật khó trong nha khoa mà không phải bác sỹ nào cũng có thể thực hiện thành công được.

Để có một kết quả niềng răng điều chỉnh răng hô tốt, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn bác sỹ chuyên khoa niềng răng có nhiều kinh nghiệm để thực hiện và ngăn ngừa một số ảnh hưởng không tốt cho răng như: Yếu răng, tụt lợi, làm giảm tuổi thọ của răng, răng bị xô lệch về vị trí cũ sau khi niềng răng…

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm nhiều thông tin trong việc tìm hiểu răng hơi hô có nên niềng răng không. Nếu bạn cần giải đáp bất cứ thông tin nào về phương pháp niềng răng thẩm mỹ cũng như các dịch vụ nha khoa khác, hãy liên hệ về trung tâm để được giải đáp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top