Cao răng (vôi răng) là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để chuyển hóa thành cao răng.

Cao răng hình thành do đâu?

Cao răng hình thành từ đâu? Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt, những mảng bám hình thành lâu ngày trên răng sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như viêm nướu, chết tuỷ… Quy trình trồng răng sứ vĩnh viễn diễn ra qua mấy bước?

Sau khi ăn, thường thì thức ăn sẽ còn bám lại trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ có điều kiện tấn công hàm răng, mỗi ngày mỗi ít sẽ hình thành nên những mảng bám vàng ố trên răng, người ta gọi đó là cao răng. 

Những mảnh thức ăn bám trên răng lâu ngày không được lấy sạch là cơ hội để vi khuẩn tấn công và gây hại cho răng bạn, cao răng còn gây cho hơi thở có mùi khó chịu và khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. 
 Cao răng hình thành do đâu

Tại sao phải lấy cao răng định kỳ? 

Nếu muốn có hàm răng chắc khỏe và nụ cười trắng sáng thì hãy đến các cơ sở nha khoa để khám răng định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh răng miệng và lấy cao răng. Nhiều người thắc mắc không biết cạo vôi răng có tác dụng gì. Theo lời khuyên của bác sĩ thì việc lấy vôi răng định kỳ không những đảm bảo cho bạn có hàm răng chắc khỏe mà còn ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng khác. 

Đối với phụ nữ khi mang thai, việc lấy vôi răng lại quan trọng hơn nữa. Vì trong giai đoạn mang thai sẽ thay đổi nội tiết tố, việc về sinh răng miệng cũng khó khăn hơn, là thời để vi khuẩn phát triển. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nướu và chảy máu chân răng ở phụ nữa mang thai. Vì vậy, sẽ mất rất ít thời gian và chi phí, các bà mẹ hãy đến các cơ sở nha khoa để tiến hành lấy vôi răng, để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Cạo vôi răng định kì có tác dụng không hề nhỏ. Thế nhưng, nhiều người vấn vẫn không thấy được tầm quan quan trọng của nó nên hậu quả là răng bị lung lay sau thời gian dài vôi răng bám trụ trên răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top