Tôi rất muốn làm răng khểnh để có nụ cười xinh đón tết. Xin bác sĩ cho biết niềng răng trong suốt mất bao lâu? Trường hợp của em tôi bị ngã gãy mất nửa chiếc răng khểnh tự nhiên thì làm lại răng khểnh có được không?

Có nên niềng răng khểnh không?

Trong khoang miệng mỗi răng sẽ giữ vai trò khác nhau: Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn, răng cửa có chức năng cắn thức ăn, còn răng hàm dùng để nhai và nghiền nát thức ăn. Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn. 


Bên cạnh đó, những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai, khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. 

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn nên sử dụng phương pháp niềng răng khểnh tại các trung tâm nha khoa.

Có nên giữ lại răng khểnh khi niềng hay không?

Răng khểnh hay còn được gọi là răng nanh là tên gọi của 2 răng nằm ở vị trí răng số 3 trên cung hàm. Thông thường chỉ có 1 chiếc răng khểnh nhưng cũng có người có 2 răng khểnh và hình dáng của chúng phụ thuộc vào kích cỡ khuôn miệng lớn hay nhỏ và sự sắp xếp của các răng còn lại.

Răng khểnh hầu như không có hỗ trợ gì cho việc ăn nhai nhưng một số trường hợp thì chúng lại mang đến giá trị thẩm mỹ, duyên dáng theo quan niệm của người Á Đông. Khi bắt đầu khám, tư vấn, bệnh nhân sẽ trao đổi trực tiếp với bác sĩ về nhu cầu thẩm mỹ muốn giữ lại răng khểnh của mình để đến giai đoạn gắn mắc cài lên răng bác sĩ sẽ không gắn tại vị trí các răng khểnh muốn giữ.


Với các trường hợp này bác sĩ sẽ lên 1 kế hoạch điều trị đặc biệt, trong suốt quá trình chỉnh nha chỉ tập trung dùng lực kéo từ dây cung đưa các răng còn lại về đúng vị trí nhưng vẫn giữ lại được phần răng khểnh theo đúng ý khách hàng.

Tuy nhiên, để việc niềng răng giữ lại răng khểnh đảm bảo thẩm mỹ cũng như sức khoẻ răng miệng và ăn nhai của khách hàng sau này thì cần phải khám và chụp phim, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất cho từng trường hợp. Tham khảo thêm về trường hợp răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top