Khi mang thai cơ thể phụ nữ xuất hiện rất nhiều triệu chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và thai nhi. Đau răng chính là một trong số đó. Sau đây là những mẹo chữa đau răng cho bà bầu tại nhà vô cùng hiệu quả và an toàn dành cho phụ nữ mang thai. Các mẹ cùng tham khảo nhé.


Cách chữa đau răng khi mang thai
Cách chữa đau răng khi mang thai 
Vì sao phụ nữ dễ đau răng khi mang thai? 

- Trong quá trình mang thai, ốm nghén đôi lúc là một trong những lý do khiến bạn gặp rắc rối về răng miệng khi mang thai. Khi axit từ dạ dày trào lên khoang miệng, nó có thể dẫn đến sâu răng và đau răng. 

- Các nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, tạo điều kiện cho việc vi khuẩn xâm nhập làm mẹ bầu dễ bị viêm lợi, tạo ra vấn đề răng và nướu. 

- Khi mang thai, chế độ ăn uống phải thay đổi để bổ sung dưỡng chất cho mẹ và bé. Bổ sung sữa hoặc thực phẩm chứa đường làm tăng nguy cơ khiến bạn bị đau răng. 

- Trong quãng thời gian bầu bí, nhu cầu canxi của cơ thể bạn sẽ tăng lên để tạo điều kiện thuận lợi cho thai nhi phát triển. Do vậy, nếu không bổ sung đủ lượng canxi trong thai kỳ sẽ dẫn đến việc khử khoáng trên men răng, từ đó gây đau răng. 

- Giai đoạn thai nhi lớn lên trong bụng dễ làm cho nướu và răng của bạn trở nên nhạy cảm. Làm cho bạn đánh răng không đúng cách như chải quá mạnh, ít chải răng hoặc chỉ súc miệng qua loa… Từ đó, làm tăng khả năng gặp vấn đề về răng miệng. 

Cách chữa đau răng khi mang thai bạn nên biết 

Dưới đây là một số cách chữa đau răng khi mang thai mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cụ thể: 

Tinh dầu đinh hương 

Mẹ bầu chỉ cần nhai một ít đinh hương hoặc dùng bồn tăm thấm tinh dầu rồi đưa trực tiếp đến chiếc răng đau và vùng nướu lân cận. Đinh hương không chỉ có tác dụng làm giảm sự đau nhức mà còn là chất khử trùng, sát trùng hiệu quả. 

Hành tây 

Cũng giống như tỏi, sử dụng hành tây là cách chữa đau răng cho bà bầu cực nhanh. Thái lát mỏng rồi đặt hành tây vào nơi răng bị đau hoặc, ép lấy nước rồi dùng bông thấm vào và giữ nguyên tại nơi bị đau khoảng từ 1-2 phút. 

Lá ổi non 

Nhai trực tiếp vài ngọn lá ổi non sẽ đánh bay những triệu chứng đau răng khó chịu. Ngoài ra, đun sôi lá ổi với nước và một ít muối, sử dụng hỗn hợp này như nước súc miệng hàng ngày. 

Bạc hà 

Thành phần chủ yếu của bạc hà là methol, giúp tạo cảm giác mát lạnh, ức chế phản ứng kích thích các cơn đau, giảm đau tuyệt vời. Không chỉ vậy, bạc hà còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng… Mẹ có thể đun sôi một vài lá bạc hà và uống hoặc dùng để súc miệng hay đơn giản hơn là nhai trực tiếp. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến bạn về vấn đề cách chữa đau răng khi mang thai mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top