Một khuyết điểm răng miệng là răng móm do cung hàm dưới bao ngoài cung hàm trên, khớp cắn bị ngược. Thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến phương pháp niềng răng đầu tiên ngay khi có ý định chỉnh răng móm. Tuy nhiên, điều mà rất nhiều người chưa biết là niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu. Hãy lắng nghe chuyên gia nha khoa tư vấn ngay dưới đây!

Móm duyên là sao?

Móm duyên là những trường hợp bị móm ở mức độ nhẹ và không gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên những người bị móm mà vẫn duyên thường là người vốn dĩ có khuôn mặt xinh đẹp, hài hòa.

Tuy nhiên móm duyên không có nghĩa không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu tình trạng này duy trì lâu dài, đặc biệt với các trường hợp móm do răng gây ra thì theo thời gian, răng hàm dưới sẽ ngày càng chìa ra ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:


– Vệ sinh khó khăn gây nên các bệnh lý răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu…

– Ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng do khớp cắn bị lệch, ăn uống mất ngon miệng. Lâu dài tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nhất là dạ dày.

– Ảnh hưởng đến chức năng phát âm của răng, giao tiếp mất tự tin vì nói không rõ ràng.

– Càng ngày răng càng yếu đi và chìa ra ngoài, gây mất thẩm mỹ trầm trọng.

Vì vậy móm duyên là sao và dù bạn sở hữu hàm răng móm duyên thì việc điều chỉnh vẫn rất cần thiết để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu ở trên.

Niềng răng một hàm có hiệu quả không?

Như các bạn thường thấy thì niềng răng đa số sẽ kết hợp niềng răng cả 2 hàm để đảm bảo hiệu quả cao và các khớp cắn được lắp chuẩn xác.

Vậy niềng răng 1 hàm có được không, đây là một vấn đề mà cũng có không ít bệnh nhân thắc mắc trong thời gian gần đây.

Thật không may nhiều người lại chỉ bị mọc răng lộn xộn ở 1 hàm, nên họ muốn tiết kiệm thời gian và chi phí nên muốn niềng răng 1 hàm. Nếu răng của bạn tương đối chuẩn về khớp cắn, răng hàm đồng đều và thẳng thì theo các chuyên gia hàng đầu thì vẫn có thể thực hiện niềng răng 1 hàm được.


Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn luôn khuyến khích bạn nên niềng răng cả 2 hàm để đạt được hiệu quả sau khi niềng răng một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn niềng răng 1 hàm thì hãy cần nhắc kỹ những lý do sau đây:

- Không chỉ giúp điều chỉnh răng mà niềng răng còn tác động đến khuôn mặt. Vì thế nên bạn nên niềng răng cả 2 hàm thì khi đó Bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh răng của bạn hơn giúp gương mặt trở nên hài hòa và cân đối.

- Nếu răng của bạn bị hô, móm thì bạn buộc phải niềng răng cả 2 hàm để căn chỉnh cho khớp răng của bạn về vị trí phù hợp bởi răng của bạn bị như vậy là do lệch khớp cắn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top