Để có cách làm răng hết hô hiệu quả nhất, bác sĩ cần xác định rõ tình trạng cụ thể hay nguyên nhân gây hô của từng bệnh nhân. Vậy những nguyên nhân đó là gì và có những cách điều trị cụ thể ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết. 

Nguyên nhân gây răng hô 

Việc xác định chính xác tình trạng răng hô của bản thân sẽ là yếu tố để tìm ra cách làm răng hết hô hiệu quả nhất. Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu có 3 dạng răng hô thường gặp như sau: 

- Nguyên nhân hô do răng: tức là các răng bị lệch ra khỏi cung hàm. Răng không mọc thẳng như bình thường mà có xu hướng chìa ra ngoài khuôn hàm. 

- Hô vẩu do cấu trúc xương hàm: có thể răng mọc đều đặn, nhưng sự phát triển không đều của cấu trúc xương hàm, làm xương hàm phía trước bị lệch về phía trước nhiều. bọc răng sứ có tốt không nếu răng hô nhẹ?

- Răng hô do cả răng và cấu trúc xương hàm: Có nhiều trường hợp răng hô do răng mọc chìa ra đồng thời xương hàm trên đưa ra phía trước nhiều hơn so với hàm dưới. 

Để đạt được kết quả chỉnh răng hô có chất lượng tốt nhất, bác sĩ cũng sẽ phân chia các trường răng hô theo mức độ như hô nhẹ, hô vừa hay hô nặng và đưa ra phương án giải quyết cho từng trường hợp riêng biệt.
Chữa răng hô tại nhà bằng cách nào

Chữa răng hô tại nhà bằng cách nào?

Dưới đây là một số cách chữa răng hô tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay đối với bản thân. Đó là: 

Dùng ngón tay đẩy răng 

Đây là cách bạn có thể áp dụng nếu bạn chỉ hơi hô hay vẩu nhẹ. Và phương pháp này thường thành công hơn đối với trẻ em, khi xương hàm chưa phát triển hết. 

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần thực hiện theo hai bước đơn giản sau: 

- Bước 1: Vệ sinh tay và răng miệng thật sạch sẽ 

- Bước 2: Dùng hai ngón tay ấn nhẹ nhàng ở nhóm răng hô, vẩu, đây lùi vào phía trong 

Bạn nên thực hiện khoảng 15 phút, mỗi lần cách nhau 2 tiếng để đạt được hiệu quả nhất định. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn có thể đẩy lưỡi để tạo áp lực lên những chiếc răng hô, vẩu giúp răng được đẩy vào bên trong. 

Sử dụng bằng các dụng cụ kéo răng tự chế 

Đây là mẹo chữa răng hô tại nhà đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng thun chỉnh nha hay dây thép, tự chỉnh sao cho phù hợp với khuôn hàm. Sau đó, bạn dùng hai tay căng dây, áp sát vào mặt răng để tạo lực kéo, đẩy thân răng lệch lạc vào phía trong. Hoặc bạn có thể tìm kiếm những dụng cụ hỗ trợ chữa răng hô, vẩu tại nhà được bán trên mạng. 

Sử dụng khí cụ niềng răng silicon 

Trên thị trường hiện nay, niềng răng silicon được rao bán khá rộng rãi. Có nơi giá thành rất rẻ, chỉ hơn 200.000 đồng. Tuy nhiên, để điều trị niềng răng hô, vẩu hiệu quả nhất, bạn nên tới các trung tâm nha khoa để thăm khám và thiết kế bộ niềng răng phù hợp nhất. Hơn nữa, ngoài kết quả chỉnh nha được đảm bảo, bạn chỉ cần đến cơ sở 3-4 lần trong toàn bộ thời gian chỉnh nha. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top