Hiện nay, đối với các trường hợp răng bị thưa đều có thể chữa trị được bằng các phương pháp chỉnh hình hiện đại, tiên tiến mà các trung tâm nha khoa cung cấp. Tuy nhiên, đối với tình trạng răng bị thưa thì có hai phương pháp hữu hiệu nhất, đó là niềng răng và bọc răng sứ. Vậy niềng răng có hại gì không? Trong bài viết dưới đây, nha khoa sẽ tư vấn câu trả lời tốt nhất về vấn đề này.

Răng thưa niềng hiệu quả như thế nào?

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống các khí cụ mắc cài hoặc khay niềng tác động lực lên răng để kéo răng về vị trí mong muốn trên cung hàm, niềng răng hàm dưới bao nhiêu tiền giúp răng sát khít với nhau hơn mà không ảnh hưởng tới men răng hoặc mô răng.


Niềng răng được đánh giá cao về hiệu quả giúp hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn, bảo tồn răng thật tối đa, không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng, không gây đau nhức. 

Sau khi niềng răng xong, răng sẽ thẳng đều đẹp và đạt được độ khít tối đa giúp bạn có hàm răng đẹp, tạo cho bạn sự tự tin trong giao tiếp. Khoảng cách giữa các răng sẽ khít vào nhau nên có thể tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, giảm thiểu được các bệnh lý về răng. Chính vì thế, niềng răng thưa là việc làm cần thiết nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Thời gian chỉnh nha niềng răng thưa

Niềng răng sử dụng lực để dịch chuyển vị trí các răng về vị trí bạn mong muốn trên cung hàm, nên cần phải có một khoảng thời gian tương đối. thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng răng, tuổi tác,… Ngoài ra, sự phát triển của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha.


Thông thường để các răng về đúng vị trí bạn cần phải mang niềng răng khoảng 12 – 24 tháng. Và sau đó phải mang khi cụ giữ hàm trong khoảng 6 – 12 tháng để các răng ổn định. Để biết chính xác thời gian niềng, hãy đến phòng khám nha khoa để bác sĩ chỉnh nha tư vấn cụ thể hơn.

Chỉnh nha niềng răng được đánh giá là phương pháp điều trị thưa tốt và hiệu quả nhất, không chỉ giúp bạn có được hàm răng đẹo mà còn mang lại cho bạn một khớp cắn chuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top