Dưỡng da trắng toàn thân- Làn da trắng hồng là niềm mơ ước của nhiều chị em phái nữ, tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến làn da đen sạm và xấu xí. 5 bí quyết dưỡng trắng da sau đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình nhanh chóng.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả giá bao nhiêu

Nguyên nhân khiến da sạm đen

Màu da của con người được quy định bởi sắc tố melanin, đây là một loại sắc tố có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da trước sự lão hóa, các tác hại từ tia cực tím và môi trường bên ngoài. Một khi có tác nhân lầm thay đổi sắc tố melanin, da sẽ đen sạm và tối màu hơn. Vậy, nguyên nhân làm da thay đổi là do đâu:

- Do yếu tố di truyền.

- Do tác hại của ánh nắng mặt trời: tia UV độc hại khiến da đen sạm và khô rát.

- Do cơ thể rối loạn tiết tố, suy giảm chức năng gan, thận.

- Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh.

5 bí quyết dưỡng da trắng toàn thân không nên bỏ qua-1
Tắm trắng toàn thân với sữa tươi*

Bí quyết làm trắng da toàn thân hiệu quả

Làm trắng da với chanh tươi

Chanh tươi được biết đến với hàm lượng vitamin C dồi dào, đây là thành phần chống lão hóa, giúp loại bỏ sắc tố nhanh chóng. Ngoài ra, lượng axit tự nhiên có trong chanh còn có công dụng dưỡng  da trắng toàn thân vượt trội.

Vắt nước cốt chanh vào bát nhỏ, thoa nước cốt chanh lên da trực tiếp bằng tay hoặc có thể dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp. Hãy thoa đều khắp mặt, cổ, lưng, tay và chân, để nguyên trong 15 phút và massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu qua da. Sau đó tăm lại bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần sẽ có làn da trắng.

Dưỡng da từ mật ong

Mật ong chứa nhiều chất dưỡng ẩm cần thiết cho da, đối với làn da khô thì đây là công thức tuyệt vời. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn, người có làn da dầu có thể dùng mật ong để kiểm soát bã nhờn.

Thoa trực tiếp mật ong lên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút để tinh chất mật ong thấm vào da, tám lại bằng nước mát và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Dầu oliu trắng da hiệu quả

Chiết xuất từ dầu oliu nguyên chất là thành phần quan trọng trong nhiều mỹ phẩm và sữa tắm, bởi vì dầu oliu có tác dụng kích thích tổng hợp collagen và eslatin giúp da đàn hồi khỏe mạnh. Với tính chất thẩm thấu nhanh, dùng vài giọt dầu oliu thoa trực tiếp lên da sẽ là cách dưỡng da trắng toàn thân hiệu quả.

Sữa tươi không đường

Sữa tươi chứa nhiều chất béo, protein, vitamin và khoáng chất có tác dụng rất tốt cho làn da. Không chỉ giúp nuôi dưỡng, làm dịu mà còn giúp da sáng, mịn hơn. Dùng 1 chén sữa tươi không đường pha với một ít mật ong, sau khi làm sạch da thì thoa hỗn hợp lên da trong 20 phút, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để làn da trắng sáng mịn màng.

5 bí quyết dưỡng da trắng toàn thân không nên bỏ qua-2
Dùng kem dưỡng da

Dùng kem dưỡng da

Là bí quyết cơ bản để giúp da tươi trẻ, khỏe mạnh và trắng hồng. Bôi kem dưỡng da hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia nắng mặt trời. Hãy dùng kem dưỡng vào buổi sáng và tối để có kết quả tốt nhất, da hỗn hợp và da dầu cũng có thể sử dụng nhưng phải lựa chọn loại kem dưỡng da phù hợp, chất lượng.

Bên cạnh những cách dưỡng da trắng toàn thân ở trên, hãy có các biện pháp chăm sóc da đúng cách, uống nhiều nước, sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh để giúp da trắng hồng nhanh hơn.

Tg: Ngavv
 
Top