Phương pháp duy nhất để sắp xếp lại vị trí răng và chỉnh sửa khớp cắn chỉ có thể là phương pháp niềng răng – chỉnh nha. Niềng răng cho ta thấy được tầm quan trọng của phương pháp này mang lại. Vậy niềng răng đem lại hiệu quả thẩm mỹ như thế nào? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của phương pháp niềng răng
Niềng răng thẩm mỹ cho nụ cười xinh

Niềng răng có nhiều tác dụng hữu ích

Thứ nhất niềng răng có thể dựa vào khí cụ để nắn chỉnh thay đổi hàm răng xấu thành hàm răng thẳng đều như:

Với khí cụ mỏng manh có thể thay đổi một hàm răng bị hô, bị móm, hàm răng bị lệch lạc hoặc hàm răng mọc thưa…. trở thành một hàm răng thẳng đều.

Từ sự hữu ích này sẽ là điểm chính để xuất hiện thêm những hữu ích khác từ việc niềng răng mang lại đó là:

Sau khi niềng răng mang lại kết quả tốt là một hàm răng thẳng đều nghĩa là chỉnh lại khớp cắn đúng và chức năng ăn nhai được đảm bảo hơn.

Tiếp theo các bạn có thể so sánh vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày trước và sau khi niềng răng. Trước khi niềng răng chắc với một hàm răng lệch lạc khi bạn ăn uống thức ăn bám vào kẽ răng sẽ làm bạn khó vệ sinh răng miệng và rất dễ bị sâu răng. Ngược lại sau khi niềng răng hoàn thành bạn sẽ vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn.
>> Thông tin khách hàng tìm kiếm: cấy ghép implant có tốt không
Bên cạnh đó lợi ích nhận ra dễ dàng nhất đó là tính thẩm mỹ. Sau khi chỉnh nha xong các bạn sẽ nhận thấy hàm răng của mình thẳng đều và đẹp hơn trước đây.


Niềng răng như thế nào?

Nói đến niềng răng thì có nhiều phương pháp như mang mắc cài hoặc mang khay trong suốt. Cả 2 phương pháp này đều mang lại hiệu quả cao nhưng chỉ khác nhau về vẻ thẩm mỹ trong quá trình điều trị. Niềng răng – chỉnh nha điều quan trọng là chẩn đoán chính xác của BS cả khớp cắn lẫn tình trạng răng miệng. Niềng răng bao gồm những mắc cài, dây cung, thun…liên kết với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng trên cung hàm, nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng vị trí. Hay thun liên hàm có nhiệm vụ tạo lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ mà không hề gây đau đớn cho bệnh nhân. Thời gian niềng răng khá lâu từ 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng nhẹ. Tuy nhiên có thể rút ngắn thời gian điều trị hơn dự kiến khi bạn tuân thủ theo đúng lời dặn của BS, tái khám đúng hẹn.

Trên đây là thông tin niềng răng có nhiều tác dụng hữu ích trung tâm nha khoa chúng tôi muốn cung cấp tới bạn đọc. Để thực hiện niềng răng chỉnh nha, bạn có thể trực tiếp đến tại trung tâm để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top