Niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu đến, nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Vậy thời gian niềng răng bao lâu có ai biết chưa? 

>>> Tìm hiểu thêm thông tin cạo vôi răng mất bao lâu

Thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu, tái khám thế nào?

Niềng răng là gói điều chỉnh dựa trên chính đặc điểm cụ thể của hàm răng bệnh nhân. Vì thế, khó xác định chính xác là niềng răng nhanh nhất bao lâu cho bạn được mà chỉ có thể đưa ra những giới hạn mang tính ước lượng.
Thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu?
Thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu?
Những ca niềng răng thông thường sẽ mất khoảng từ 1 năm rưỡi đến 2 năm để hoàn tất điều trị. Nếu tình trạng răng miệng quá phức tạp thì thời gian có thể rút ngắn hoặc ngược lại khi độ sai khác của răng không quá phức tạp thì thời gian điều trị có thể được rút ngắn hơn. VÌ thế, nếu như đúng tình trạng răng của bạn không quá khấp khểnh thì có thể yên tâm sẽ không cần đến quá nhiều thời gian để điều trị.
>> Tham khảo thông tin từ nha khoa: trồng răng cửa có đau không
Về số lần tái khám thì mức quy định tối thiều phải đáp ứng là khoảng 2 tháng/ 1 lần cho tất cả các bệnh nhân chỉnh nha. Nếu tình trạng có nhiều biến chuyển không thuận lợi thì khả năng phải tái khám 1 tháng/ 1 lần. Đặc biệt, trong những trường hợp cần phải cấp cứu tức thì khi niềng chẳng hạn như bung tuột mắc cài, dây cung hoặc cảm thấy răng bông dưng đau nhức bất thường,… thì cần phải tiến hành tái khám ngay mà không cần chờ đến đúng lịch tái khám.
Việc tái khám là cần thiết vì chính lợi ích điều trị cho bạn, không nên vì ngại đi lại mà không tái khám. Nếu không tái khám đúng hẹn thì bác sỹ không thể kiểm tra để nắm được tiến trình răng di chuyển như thế nào, có đúng với dự liệu hay không và nên tăng lực xiết như thế nào cho phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.
Có những trường hợp hàm răng chỉ khấp khểnh nhẹ nên thời gian niềng chỉ mất khoảng 6 tháng. Nếu như hàm răng của bạn không khấp khểnh nặng thì có thể không cần phải lo về vấn đề niềng răng nhanh nhất bao lâu. Vì khi điều trị tại Trung tâm, bạn sẽ được trực tiếp bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh nha điều trị bằng công nghệ hiện đại 3D Speed. Đây là công nghệ mà Trung tâm tiếp nhận chuyển giao từ các chuyên gia Hoa Kỳ và đã ứng dụng thành công cho nhiều ca chỉnh răng ở mức độ phức tạp. Đáng kể nhất là công nghệ giúp cho răng di chuyển ổ định và bền bỉ hơn, sớm đạt được hiệu quả đều đẹp. Nhờ thế mà thời gian điều trị cố thể hỗ trợ rút ngằn thời gian điều hơn so với khoảng thời gian mà đáng nhẽ cần phải có đẻ hoàn tất điều trị.
TG: Trang
 
Top