Răng khôn là gì mà gây ảnh hưởng nhiều đến vậy? Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe, có hại tới thần kinh không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chuyên môn của nha sỹ cũng như công nghệ nhổ răng. Bởi vì không giống như các răng khác trên cũng hàm, bản thân răng khôn đã có những điểm riêng biệt và quy trình nhổ răng cũng đòi hỏi cần có những chú ý đặc biệt.

Nhổ răng khôn chảy máu phải làm sao?

Nguyên nhân của tình trạng chảy máu quá nhiều và lâu đông máu chính là do kỹ thuật nhổ răng không tốt, tác động nhiều đến xương ổ răng và nướu hoặc do dụng cụ nhổ răng không được vô trùng. Điều này khá nguy hiểm và có thể dẫn đến một số tác động không tốt đến sức khỏe. Do đó nếu bạn gặp phải tình trạng này thì cần khám chuyên khoa càng sớm càng tốt.


Trong khoảng 1-2 giờ sau khi nhổ răng khôn, nếu máu vẫn chảy ít mà muốn cầm máu thì cần xác định được nguyên nhân gây chảy máu nhiều. Nếu chảy máu do nhổ răng bình thường thì chỉ cần cắn gạc bông nha khoa ít phút, máu sẽ tự đông lại. 

Trường hợp chảy máu lâu hơn thì bệnh nhân phải đến bác sĩ nha khoa ngay để cần được khám kỹ, để tìm cách can thiệp và xử trí thích hợp nhất:

- Nếu do rách phần mềm hay vỡ xương ổ răng thì cần rửa sạch vết thương, khâu phục hồi và cắn gạc chờ đông máu.

- Nếu do sót ổ viêm thì cần nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch vết thương và cắn bông gạc tẩm oxy già trong ít phút.

- Nếu do đứt mạch máu thì tiến hành tiểu phẫu buộc thắt mạch máu, sau đó khâu ép lại.

Bà bầu mọc răng khôn thì nên làm gì?

Trog thời gian mang thai, mọc răng khôn khiến mẹ bầu cảm thấy đau nhức bạn có thể thường xuyên ngậm và súc miệng bằng nước muối ấm, nước muối có tác dụng kháng khuẩn giảm đau tốt, làm dịu cơn đau một cách nhanh chóng. Hãy vệ sinh răng miệng thật kĩ và sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, đặc biệt là giữa kẽ răng khôn và răng số 7.


Nếu như mẹ bầu vẫn cảm thấy không khỏi đau, hãy đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhất phải làm sao khi bị đau răng khôn. Bác sĩ sẽ kê cho bạn thuôc giảm đau và kháng sinh được sử dụng cho phụ nữ mang thai, đồng thời hướng dẫn bạn những cách làm giảm đau răng hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.
 
Top