Dường như những chiếc răng khôn đều gây cảm giác đau nhức khó chịu, tùy vào từng trường hợp mà triệu chứng đau sẽ khác nhau. Thông thường, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi mọc răng khôn cần thăm khám và nhổ bỏ ngay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, mọc răng khôn nên ăn gì? Phạm vi bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác!

Cách chữa đau răng khôn mức độ nhẹ

Chườm đá lạnh: Đây là cách chữa đau răng khôn tại nhà vô cùng đơn giản, đem lại hiệu quả khá tốt. Do đá lạnh có tác dụng làm tê dây thần kinh cảm giác tạm thời nên nếu bị đau nhức bạn có thể dùng đá lạnh cho vào 1 chiếc khăn nhỏ và chườm bên ngoài má. Kiên trì thực hiện trong một vài ngày bạn sẽ nhận thấy răng khôn không còn gây cảm giác đau nhức nhiều nữa. Vùng nướu bị sưng tấy cũng giảm.

Uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sỹ: Trong trường hợp cách chữa đau răng khôn bằng chườm đá lạnh hay súc miệng bằng nước muối sinh lý, nước chà xanh không giúp bạn “thoát” khỏi cơn đau nhức, bạn có thể nhờ các bác sỹ kê đơn thuốc giảm đau uống tại nhà. Chú ý khi uống thuốc giảm đau phải đúng liều lượng bác sỹ đã cho, không tự ý tăng liều thuốc để giảm nhanh các cơn đau nhức do mọc răng khôn gây ra.

Viêm lợi trùm răng khôn phải làm thế nào?

Thời điểm răng khôn mọc không cố định và không giống nhau ở mỗi người nên cách chữa đau răng khôn cũng phải dựa vào cả thời điểm răng mọc bệnh nhân có đang trong thời kỳ gì quan trọng hay không, ví dụ như đang có thai hoặc đang cho con bú.

Khi răng khôn mọc mà lợi trùm khiến răng không thể trồi lên càng khiến cảm giác đau nhức khó chịu hơn, không kể đến việc trong khi ăn nhai, răng va vào vị trí lợi bị sưng sẽ làm gia tăng thêm cơn đau cho khổ chủ.


Để giúp răng khôn mọc, bác sỹ sẽ cắt phần lợi trùm lên thân răng để thân răng khôn có thể bộc lộ hoàn toàn trên cung hàm, không đâm vào lợi nữa. Thắc mắc làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má gây đau nhức kéo dài? Mặc dù chữa đau răng khôn bằng cách này có thể khiến bệnh nhân bị chảy máu và đau nhức đôi chút nhưng cảm giác đau không quá mạnh, bệnh nhân vẫn có thể chịu đựng được.
 
Top