Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? Trường hợp nào nào nên nhổ răng khôn? Răng khôn có để lại biến chứng gì không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không..rất nhiều những câu hỏi xoay quanh chiếc răng khôn cần được giải đáp.



Răng khôn mọc ngầm gây nhiều biến chứng

Răng khôn mọc ngầm nguy hiểm thế nào?

Răng khôn rất dễ bị mọc lệch hay mọc ngầm bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do xương cung hàm còn quá hẹp, không đủ chỗ để răng ngoi lên khỏi nướu. Tình trạng này có thể gây đau nhức dữ dội vùng nướu và xương hàm tại khu vực răng đang mọc lên.

Răng khôn mọc ngầm là một trong những biến chứng nguy hại trong quá trình mọc răng khôn. Không chỉ là các biểu hiện như đau nhức dữ dội kéo dài, nóng sốt, biếng ăn, nhức đầu… làm cơ thể bị suy nhược mà tình trạng này còn khiến các răng lân cận dễ bị tổn thương, mô cơ xương răng dễ bị hư hại.

Chính vì vậy, khi gặp phải các dấu hiệu bất thường trong quá trình mọc răng khôn, bệnh nhân cần sớm tìm đến trung tâm nha khoa để được nha sĩ can thiệp và điều trị kịp thời. Vậy nếu răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không? bọc răng sứ có tác hại gì không?

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?

Tại trung tâm nha khoa, tùy thuộc vào từng trường hợp mọc răng khôn và các biến chứng gặp phải, bác sĩ sẽ có hướng điều trị cụ thể. Hiện nay, phần lớn các trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm đều được chỉ định nhổ răng. Đây là cách tốt nhất để chấm dứt và ngăn cản tối đa các biến chứng về sau.

Tuy nhiên, phân tích vấn đề răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không, bác sĩ khuyến cáo chỉ thực hiện nhổ bỏ răng khôn với các trường hợp có cơ địa hoàn chỉnh, không mắc các bệnh lý trong cơ thể. Đồng thời, phương pháp này càng không nên áp dụng với phụ nữ đang mang thai.

Do đó, để biết chính xác răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không, Mỹ Ngọc nên tham gia thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe, giải quyết mọi vấn đề về răng miệng trước khi tiến hành nhổ bỏ răng khôn. Điều này giúp bạn có quá trình điều trị răng khôn mọc ngầm an toàn và hiệu quả.


Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top