Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc lên trên cung hàm. Khi răng khôn mọc lên đem lại cho khổ chủ cảm giác đau nhức, khó chịu. Cảm giác đau nhức kéo dài khiến người mọc răng khôn lâm vào tình trạng mệt mỏi. Vấn đề mọc răng khôn đau trong bao lâu vẫn luôn là vấn đề được quan tâm. Ví thế, dưới đây là lời giải đáp thắc mắc nha khoa muốn gửi tới bạn.

Răng khôn đau nhẹ làm sao để giảm đau?

Chườm đá lạnh: Đây là cách chữa đau răng khôn tại nhà vô cùng đơn giản, đem lại hiệu quả khá tốt. Do đá lạnh có tác dụng làm tê dây thần kinh cảm giác tạm thời nên nếu bị đau nhức bạn có thể dùng đá lạnh cho vào 1 chiếc khăn nhỏ và chườm bên ngoài má. Kiên trì thực hiện trong một vài ngày bạn sẽ nhận thấy răng khôn không còn gây cảm giác đau nhức nhiều nữa. Vùng nướu bị sưng tấy cũng giảm.

Uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sỹ: Trong trường hợp cách chữa đau răng khôn bằng chườm đá lạnh hay súc miệng bằng nước muối sinh lý, nước chà xanh không giúp bạn “thoát” khỏi cơn đau nhức, bạn có thể nhờ các bác sỹ kê đơn thuốc giảm đau uống tại nhà. Chú ý khi uống thuốc giảm đau phải đúng liều lượng bác sỹ đã cho, không tự ý tăng liều thuốc để giảm nhanh các cơn đau nhức do mọc răng khôn gây ra.

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc ngầm?

Răng khôn mọc ngầm, mầm răng không thể đâm lên được sẽ chia làm 2 trường hợp:

+ Răng mọc ngầm nhưng mọc thẳng: cần rạch nướu để răng đâm lên mọc như bình thường.

+ Răng mọc ngầm và bị lệch: chỉ định nhổ răng tránh biến chứng về sau.


Đa số trường hợp răng khôn mọc lệch, trục răng không thẳng, đôi khi mọc ngược vào trong phần xương hàm muốn xác định được chính xác cần soi chụp bằng mắt thường không thể biết được trục răng như thế nào. Để biết chắc răng sứ kim loại thường có tốt không bạn vẫn nên khám cụ thể mới xác định được bởi 80% răng còn bị nướu phủ bạn không nhìn thấy được. Vậy răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? Cần phải xem đến quá trình mọc của răng để xác định.
 
Top