Mấy ngày hôm nay, em rất khốn khổ với chiếc răng khôn mới mọc. Nó đau âm ỉ ở trong xương hàm, lợi xưng rất khó chịu khiến em ăn không ngon miệng. Bác sĩ tư vấn cho em mọc răng khôn nên ăn gì ạ. Em cảm ơn!

Mọc răng khôn nên ăn những gì?

Để giảm tình trạng đau nhức răng, nên chọn những món ăn mềm, nóng, dễ nuốt như cháo, súp... Cháo mịn, mềm chẳng cần nhai nhiều, cực kỳ tiện lợi, là lựa chọn hàng đầu những lúc đau răng.


Không chỉ chú trọng vào độ mềm của thức ăn, các thành phần dinh dưỡng cũng phải được đảm bảo như Vitamin, Khoáng chất, Protein... Lúc này, cơ thể cần bổ sung nguồn năng lượng, dưỡng chất lớn để tăng cường sức đề kháng, chống viêm sưng răng, giảm cơn đau nhức. Các loại thực phẩm nên thêm vào thực đơn như: rau củ quả, trứng, cá, tôm...

Mọc răng khôn nên kiêng ăn gì?

Răng số 8 là chiếc răng mọc cuối cùng của hàm. Mặc dù thực tế, chiếc răng này không có nhiều vai trò trong chức năng ăn nhai của hàm nhưng với vị trí liền kề một trong những răng hàm phụ trách hoạt động nhai, nghiền thức ăn (răng số 7) thì việc ăn gì cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sưng tấy của răng. 


Giai đoạn này, bạn nên kiêng các thực phẩm có tính nóng, gây mưng như rau muống, thịt gà, gạo nếp… Tránh nêm thêm phụ gia và các gia vị cay nóng vào món ăn như hạt tiêu, muối tiêu… Tránh các thức ăn khó tiêu, dạng miếng cứng khó nhai, các thực phẩm quá dẻo gây bắt vào chân răng.
 
Top