Cầu răng sứ là giải pháp khắc phục răng đã mất, mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết rõ về phương pháp này nên việc đưa ra quyết định làm cầu răng sứ còn nhiều phân vân. Hiểu được điều này, nha khoa xin chia sẻ tới bạn các thông tin về làm cầu răng sứ dưới đây!

Làm cầu răng sứ là gì?

Ngoài cắm Implant, bọc răng sứ, hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ là một giải pháp phục hình răng đã mất phổ biến hiện nay. Đây là phương pháp phục hình răng cố định dựa trên cơ chế lấy hai chiếc răng bên cạnh răng đã mất làm điểm tựa và chụp cầu sứ lên trên. Cầu răng sứ này bao gồm thân răng sứ ở giữa và 2 mão răng sứ chụp bên ngoài răng trụ. 

Răng bị lệch lạc thực hiện invisalign giá bao nhiêu tiền?

Mất răng gây ảnh hưởng thẩm mỹ*
Để làm cầu răng sứ, bác sĩ mài nhỏ 2 răng thật cạnh răng mất  để bọc mão làm trụ cầu, cầu răng sứ cho chức năng ăn nhai như răng thật. Răng sứ được lấy chuẩn màu với men răng thật, mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm ở giữa 2 mão này.

Làm cầu răng sứ cho những ai?

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhưng cầu răng sứ vẫn là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp đều có thể làm cầu răng, cầu răng sứ được các bác sĩ khuyên dùng trong những trường hợp:

- Mất 1 hoặc ít răng nhưng chưa có điều kiện cấy ghép Implant.

- Xương hàm chưa tiêu.

- Người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt.
Làm cầu răng sứ giúp đảm bảo thẩm mỹ, hoàn thiện việc ăn nhai*
- Hai răng thật kề răng mất vẫn còn chắc khỏe, không mắc các bệnh về răng miệng để làm trụ cho cầu răng.

Làm cầu răng sứ có tốt không?

Làm cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cổ điển nhưng vẫn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Muốn thực hiện cầu răng, hai răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Thông thường, khi mất một răng thì cần tới một cầu răng bao gồm 3 răng sứ được đúc liền nhau.

Làm cầu răng nếu phục hình tốt thì hiệu quả cũng khá cao. Tuy nhiên, độ bền của cầu răng thường duy trì được từ 5 - 7 năm, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền cao hơn. Thông thường, làm cầu răng chỉ áp dụng cho trường hợp mất ít răng và các răng kế bên của răng mất phải khỏe mạnh và không bị bệnh lý.
Quy trình làm cầu răng sứ*
Nếu bạn bị mất răng nhưng chưa có điều kiện phục hình răng bằng cấy ghép implant, hãy đến ngay nha khoa để tiến hành làm cầu răng sứ, giải quyết mọi vấn đề đang gặp phải khi bị mất răng. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ về trung tâm nha khoa để được giải đáp về niềng răng mắc cài mặt lưỡi https://cutt.ly/Cwvy5UMV thẩm mỹ cao. 
 
Top