Niềng răng hô được thực hiện trong điều kiện môi trường chống khuẩn giúp hàm răng trở nên cân đối và khắc phục được khuyết điểm nhanh hơn. Niềng răng hô có thể sử dụng nhiều loại khay niềng răng khác nhau giúp cho khách hàng có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với điều kiện của mình.

Vì sao cần phải niềng răng hô?

Răng hô là răng mọc không đúng vị trí, và chiều răng, mọc sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Những chiếc răng chìa ra ngoài và khung hàm nhô ra không thể khép lại được khiến người bệnh vô cùng tự ti. Những ảnh hưởng mà răng hô đưa lại là:
Răng hô ảnh hưởng thẩm mỹ, hạn chế khả năng ăn nhai*
- Răng hô gây mất thẩm mỹ: Người răng hô cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với người đối diện bởi hàm răng không được đều đẹp và ngay cả khi ngậm miệng, răng hô cũng có thể gây xấu hình dáng của miệng và môi. 

- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do răng hàm trên chìa ra ngoài quá nhiều và lệch so với răng hàm dưới dẫn đến việc cắn, nhai cũng gặp vấn đề. Nếu răng hô ảnh hưởng lâu dài đến khả năng ăn nhai, bạn có thể bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhai không kỹ, việc phát âm cũng bị ảnh hưởng do răng hô.

- Dễ gây chấn thương răng: Răng hô bị dô ra ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến mô nướu gây chấn thương răng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Hiện nay, phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất trong việc điều trị răng hô chính là niềng răng hô. Dưới tác dụng của lực mắc cài, dây chun, bác sĩ sĩ kéo răng, điều chỉnh lại cung hàm, đưa cung hàm của người răng hô về khớp cắn chuẩn.

Khắc phục răng hô bằng niềng răng thẩm mỹ thì giá niềng răng không mắc cài invisalign như thế nào?

Niềng răng giúp điều chỉnh hô do răng hiệu quả*
Quy trình niềng răng hô theo tiêu chuẩn

Thực hiện niềng răng hô theo quy trình đạt chuẩn nhằm đảm bảo hiệu quả chỉnh nha đạt tối đa cũng như có quá trình niềng răng thuận lợi. Cụ thể, quá trình niềng răng diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám tình trạng khuyết điểm răng và giới thiệu, tư vấn phương pháp phù niềng răng hô hợp với khuyết điểm.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng, chụp  -quang và lấy dấu răng để thấy rõ được những khuyết điểm răng cần khắc phục và điều chỉnh phù hợp. 

Bước 3: Phân tích hình ảnh và tiến hành làm khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Từ đó khay niềng răng ôm sát và phù hợp cấu trúc xương quai hàm.

Bước 4: Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng hô bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Trước khi thực hiện, khách hàng được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bước này mất khoảng 30 - 45 phút thực hiện.
Các phương pháp niềng răng bạn có thể lựa chọn*
Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà cũng như lịch tái khám và theo dõi kết quả thực hiện.

Trên đây là thông tin niềng răng hô nha khoa muốn chia sẻ đến quý bạn. Nếu có nhu cầu thực hiện phương pháp niềng răng hô bằng mắc cài sứ tự đóng https://bit.ly/3LCJCmJ thì bạn nên tìm hiểu kĩ và lựa chọn một địa chỉ thực hiện an toàn và uy tín để đảm bảo hiệu quả.
 
Top