Niềng răng trẻ em hiện nay cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này không những khắc phục được những khuyết điểm về răng mà còn giúp bảo vệ vấn đề răng miệng của trẻ tốt hơn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan đến bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu.

Vì sao nên niềng răng trẻ em?

Sở hữu một hàm răng không đều đẹp mà mang nhiều khuyết điểm khiến các em cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp. Bên cạnh đó, răng mang nhiều khuyết điểm khiến giương mặt về sau thiếu thẩm mỹ, hạn chế chức năng nhai. Do đó, khi phát hiện con em mình đang sở hữu hay có nguy cơ sở hữu những chiếc xấu, phụ huynh nên đưa con em mình đến trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị.
Răng mọc sai lệch ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt*
Niềng răng trẻ em là kỹ thuật ra đời nhằm giúp quý phụ huynh trút bỏ lo lắng về hàm răng xấu của con em mình, giúp tạo khuôn hàm đều đặn và cân đối cho các em thông qua việc đeo các mắc cài vào răng và dùng dây cung để cố định. Những chiếc mắc cài này tạo hàm răng cân đối bằng việc di dời vị trí răng một cách từ từ về vị trí khuôn hàm như mong đợi. Trẻ em áp dụng niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền?

Quy trình thực hiện niềng răng trẻ em

Thực hiện niềng răng trẻ em được tiến hành theo quy trình chuẩn, thực hiện tuần tự theo các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên trẻ được các bác sĩ thăm khám tình trạng khuyết điểm. Sau đó, tiến hành tư vấn cho khách hàng phương pháp khắc phục hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải đáp thêm một số thông tin liên quan đến phương pháp này.
Các phương pháp niềng răng trẻ em phổ biến*
Bước 2: Hình x-quang để thấy rõ được tình trạng khuyết điểm, sau đó lên kế hoạch niềng răng cụ thể cho từng khách hàng.

Bước 3: Tùy vào từng khuyết điểm của khách hàng, các bác sĩ xây dựng và lập khay niềng răng phù hợp, nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. 

Bước 4: Bước này được diễn ra trong phòng vô trùng khép kín. Mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện bước này. Các bác sĩ tỉ mỉ gắn mắc cài bằng những dụng cụ y khoa chuyên dụng.

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn lịch tái khám.
Nên thực hiện chỉnh nha sớm để bé có nụ cười tự tin hơn khi trưởng thành*
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng trẻ em khác nhau. Mỗi một phương pháp đều có những ưu và nhược riêng. Vì vậy, các bạn nên tham khảo ý kiến điều trị niềng răng hô có đau không của người thân hay các bác sĩ để lựa chọn phương pháp niềng răng an toàn cho trẻ.
 
Top