Như chúng ta đều biết, bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ giúp điều chỉnh lại răng trở nên đều và đẹp hơn nhưng vẫn giữ được chức năng răng của mình. Nhưng đối với trường hợp răng khểnh thì sao, răng khểnh có bọc sứ được không? răng sứ có tẩy trắng được không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên bọc răng sứ cho răng khểnh?
Có nên bọc răng sứ cho răng khểnh?
Bọc răng sứ cho răng khểnh có lợi ích gì?

Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, là một trong những chiếc răng mọc lệch ra khỏi vị trí cung hàm, đôi khi lệch hẳn so với các răng còn lại, do đó những chiếc răng này thường không có chức năng gì, thậm chí còn gây lệch khớp cắn. 

Bọc răng sứ cho răng khểnh là giải pháp nhanh chóng, giúp khắc phục khuyết điểm răng khểnh mọc lệch, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ăn nhai và việc vệ sinh răng miệng. Quy trình thực hiện đơn giản, là giải pháp tối ưu được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao bởi:

- Cải thiện nhanh khuyết điểm răng khểnh mọc lệch quá mức, cho chiếc răng mới thẳng hàng và hài hòa với các răng khác trên khuôn hàm.

- Kỹ thuật bọc răng sứ nhanh chóng, an toàn, không gây đau nhiều hoặc ê buốt sau khi thực hiện.

- Chiếc răng bọc sứ vẫn duy trì ăn nhai tốt, bền chắc lâu dài mà không có biến chứng. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh

Hiện nay, đã có nhiều nha khoa áp dụng phương pháp bọc răng sứ cho răng khểnh với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm. Hơn thế, quy trình tiến hãnh cũng luôn được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế, tiết kiệm thời gian nhưng tính an toàn vẫn được duy trì:

- Bước 1: Sau khi thăm khám tổng quát, khách hàng sẽ được hướng dẫn chụp phim X quang tại chỗ với máy Panorex công nghệ mới, cho ra số liệu cụ thể về tình trạng răng khểnh, từ đó lên phác đồ bọc sứ cho phù hợp.

- Bước 2: Tư vấn về phương pháp bọc răng sứ, lên phác đồ điều trị cụ thể. Bên cạnh đó, những vấn đề về chi phí, kết quả nhận được, chất liệu bọc sứ cũng được người bệnh lựa chọn theo sở thích. 

- Bước 3: Khách hàng được gây tê và tiến hành mài răng khểnh theo tỉ lệ được tính toán trước. Mài răng bằng công nghệ mới giúp hạn chế xâm lấn và đau nhức. Sau khi mài răng, bác sĩ lấy dấu hàm và chuyển sang phòng labo để kỹ thuật viên chế tác mão sứ chuẩn xác.

- Bước 4: Mão răng sứ được chụp lên trên cùi răng thật, cân chỉnh và cố định bền chắc với keo nha khoa. Trước khi ra về, người bệnh được hướng dẫn một số vấn đề khi chăm sóc cũng như hẹn lịch tái khám cụ thể.

Bọc răng sứ cho răng khểnh là giải pháp hiệu quả, nhưng nếu muốn duy trì kết quả lâu dài bạn nên chọn các loại răng sứ cao cấp, có độ bền chắc cao và chăm sóc răng miệng đúng cách. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm về niềng răng khểnh, mặc dù có thời gian thực hiện lâu những có thể duy trì trọn đời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top