Khi răng bị đau do sâu răng gây ra, để giảm bớt cơn đau người bệnh có thể ngậm nước muối loãng hoặc áp dụng một cách trị sâu răng dân gian giúp giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng cũng cần hết sức chú ý. Khi bị đau răng, cần hạn chế ăn các loại thức ăn cứng, dẻo, dai để tránh cung hàm phải hoạt động nhai quá nhiều ảnh hưởng đến răng bị đau. Vậy, đau răng có ăn được trứng gà không? cạo vôi răng mất bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



 Đau răng có ăn được trứng gà không?
Ăn trứng gà khi đau răng không ảnh hưởng gì


Nguyên nhân đau răng


Đau răng có rất nhiều nguyên nhân như sâu răng, viêm nướu, răng bị sứt mẻ hay do mọc răng khôn…Trong quá trình chữa trị và bị đau răng, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc hạn chế những cơn đau nhức khó chịu.


Đau răng có ăn được trứng gà không?


Trứng gà là thực phẩm nhiều protein và rất có lợi đối với sức khỏe. Nên khi đau răng ăn trứng gà sẽ không bị ảnh hưởng gì mà nó còn có khả năng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì trứng gà mềm, bạn chỉ cần nhai nhẹ trên cung hàm nên không làm ảnh hưởng đến răng.


Những thực phẩm không nên ăn khi đau răng


Không nên ăn những thức ăn cứng, dai và dẻo vì chúng có thể tác động xấu làm răng banh đau hơn. Khi nhai chúng, bắt buộc cung hàm phải hoạt động mạnh hơn để nghiền nát kẹo nên răng bạn sẽ đau hơn.

Những thức ăn có gia vị nóng, đồ uống có gas…bạn nên hạn chế ăn vì chúng dễ làm nướu bạn bị tổn thương.

Hạn chế ăn xôi, thịt gà vì chúng có khả năng làm sưng tấy và làm cơn đau của bạn nặng hơn.

Không uống các loại nước quá nóng hoặc quá lạnh, tránh xảy ra tình trạng kích ứng cho nướu và làm tăng cơn đau.
>> Thông tin nha khoa có thể bạn quan tâm: trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Vậy nên ăn gì khi bị đau răng?


Bên cạnh chú ý tránh những thức ăn gây hại cho răng thì bạn cũng nên bổ sung thêm một số chất như chất xơ, canxi, các loại vitamin… để làm giảm bớt những cơn đau dai dẳng kéo dài.

Những thực phẩm như rau cần, đậu non, bưởi, cà rốt…rất tốt cho răng miệng vì chúng có khả năng làm sạch những thức ăn cặn bã và các loại đường còn bám lại trên bề mặt răng. Ngoài ra, các chất xơ có trong những thực phẩm này còn làm tăng khả năng tuần hoàn máu quanh chân răng và làm chắc răng.

Cách chất giàu vitamin, canxi, photpho có nhiều trong các loại thịt, sữa, trứng gà…bạn cũng nên ăn để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Việc ăn nhiều rau quả có chứa nhiều vitamin B rất có lợi trong việc điều trị đau răng hiệu quả.

Ngoài việc bổ sung thêm các khoáng chất cho cơ thể thì chế độ chăm sóc răng miệng cũng rất cần thiết. Bạn nên chải răng đúng cách ngày 3 lần và có kế hoạch chăm sóc răng miệng tốt.

Làm sao để trị hết bệnh đau răng?

Trong một số trường hợp đau răng nặng mà không thể chữa trị bằng những phương pháp dân gian, thì cách tốt nhất là nên đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tại đây bạn sẽ được các bác sĩ chữa trị theo 2 cách như sau.

Hàn trám răng sâu: Phương pháp này chỉ mất khoảng 10-20 phút, tùy theo tình trạng của mỗi người. Nếu bạn chăm sóc cẩn thận thì việc trám răng này có sử dụng trong khoảng 2-3 năm. Giá thành của phương pháp này không quá cao nên rất được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nhưng bạn nên chú ý trong việc giữ cho hàm răng trắng sạch vì vật liệu trám rất dễ bị xỉn màu bởi các loại đồ uống như cà phê, trà, thuốc lá.

Bọc răng sứ: Phương pháp này có độ bên lên đến 15 năm với tính thẩm mỹ và độ chắc khỏe như răng thật. Tuy chi phí thực hiện có cao hơn nhưng bù lại hiệu quả đạt được rất tốt và nếu tính về lâu dài thì phương pháp này có lợi hơn rất nhiều.

Để kết quả đạt được như mong đợi, ngoài tìm được phương pháp điều trị hiệu quả thì việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là điều rất cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở nha khoa mở ra khiến nhiều người hoang mang.

Trung tâm nha khoa uy tín là nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp giàu chuyên môn cùng cơ sở vật chất hiện đại và tân tiến nhất. Ngoài ra, cơ sở đó phải được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và đáp ứng đủ các yêu cầu cần có của một phòng khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top