Hàm răng của tôi bị vàng đục đã khá lâu. Tôi nghĩa là răng bị vàng từ bên trong nên mới có màu như thế. Hơn nữa, hồi bé tôi cũng hay phải dùng kháng sinh nhưng không nhớ là loại nào, liệu có ảnh hưởng gì đến màu sắc của răng không. Cho nên tôi muốn hỏi là trong tình huống bị vàng răng như thế thì cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Mong bác sỹ tư vấn giúp, chân thành cảm ơn! 

Làm răng trắng sáng bằng phương pháp súc dầu dừa

OIL PULLING là nguyên mẫu từ tiếng Anh biểu đạt việc súc dầu – súc miệng bằng tinh dầu hoặc dầu thực vật trong một khoảng thời gian nhất định tạo ra hiệu ứng kỳ diệu giúp làm sạch mảng bám, tẩy răng miệng trắng sáng hơn hay chữa trị các vùng tổn thương trong khoang miệng.


Trên thực tế, bạn có thể thay thế dầu dừa trong hướng dẫn này bằng nhiều loại dầu thực vật bất kỳ khác (tinh dầu chứ không phải dầu ăn đâu nhé). Và mỗi loại tinh dầu sẽ cho những hiệu quả khác nhau.

Tác dụng của dầu dừa mình đã nói rất nhiều rồi nên nếu bạn nào còn chưa nắm rõ và muốn thì hiểu thì có thể xem thêm bài viết này nhé. Trong trường hợp này, chúng ta tận dụng tác dụng diệt trùng kháng khuẩn nhờ axit lauric có sẵn trong dầu dừa giúp ngăn ngừa sâu răng và điều trị làm lành các tổn thương bề mặt nướu – lợi.

Tại sao nên làm trắng răng ở nha khoa?

Ngoài các cách tự nhiên, một số người còn mua thuốc tẩy trắng về tự tẩy trắng tại nhà. Mặc dù chỉ cần dùng đến thuốc tẩy và khá dễ dàng để có thể thực hiện được, nhưng không có nghĩa là quy trình này an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Chính vì vậy, làm trắng răng ở nha khoa đang là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay.

Thuốc tẩy trắng muốn cho hiệu quả cần có nồng độ khá mạnh, có thể gây kích ứng men răng. Khi tẩy trắng răng tại nhà, thuốc không được hỗ trợ kích hoạt nên muốn cho hiệu quả cần dùng ở nồng độ cao. Người tẩy trắng lại không biết cách bảo vệ mô mềm đảm bảo, thao tác không chuẩn xác sẽ khiến cho thuốc dây ra mô mềm gây kích ứng. Sự kích ứng này có thể dẫn đến sự bỏng rát, đau nướu và ê buốt răng.

Hơn nữa, cũng bởi khi thực hiện tại nhà, thuốc chỉ có thể tiếp xúc và tạo ra phản ứng tẩy ở mặt ngoài men răng nên hiệu quả tẩy trắng chi có thể xảy ra ở mặt ngoài răng, không làm trắng các lớp men bên trong và không đều màu. Sau tẩy trắng, khả năng nhiễm màu trở lại cũng cao hơn, không duy trì được dài lâu. Vì thế, bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa.
 
Top