Chảy máu chân răng khiến vùng miệng hôi và răng lung lay, thắc mắc chảy máu răng là bệnh gì, nguyên nhân do đâu và cách điều trị bệnh như thế nào, niềng răng mất bao lâu là câu hỏi của rất nhiều người. Tham khảo nguyên nhân và cách điều trị chảy máu chân răng.


Chảy máu chân răng dấu hiệu nhận biết bệnh gì?
Hiện tượng chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là bệnh gì


* Bệnh răng miệng


Khi lớp bảo vệ phai ngoài của răng bị phá vỡ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong răng và nướu, phá hủy cấu trúc nâng đỡ răng làm cho các tổ chức xung quanh răng bị sưng và gây ra hiện tượng chảy máu chân răng.

Lúc này, sự liên kết giữa nướu và chân răng cũng không còn nữa, khiến chân răng dài ra và tình trạng sưng nướu cũng bắt đầu xuất hiện. Khi bị viêm lợi thì chảy máu chân răng diễn ra phổ biến, nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ tiến triển thành viêm nha chu, gây ra các biến chứng nguy hiểm thậm chí có thể làm cho răng bị lung lay dẫn đến mất răng.
>> Thông tin nha khoa cung cấp cho bạn: cấy ghép răng implant là gì

* Bệnh cơ thể


– Các bệnh về gan, thận: chức năng của gan là tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K, khi gan bị yếu thì các chất này không thể tự tổng hợp được dẫn đến tình trạng máu không đông và gây ra chảy máu chân răng.

– Các bệnh về tim mạch, huyết áp.

– Bệnh tiểu đường: là căn bệnh về chuyển hóa liên quan đến mức độ sản xuất, hấp thụ đường và insulin có trong máu. Nếu không được chữa trị, bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

– Suy dinh dưỡng: do thiếu các chất dinh dưỡng nên lợi sẽ thường xuyên bị chảy máu, nếu không cung cấp đủ chất thì rất có thể bệnh sẽ nặng hơn.

– Thiếu các chất vitamin C và K. Viamin C có vai trò trong việc đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và vitamin K thì có vai trò tổng hợp chất đông máu.


* Nguyên nhân khác


Ngoài ra, chảy máu chân răng còn có thể do việc vệ sinh răng miệng kém, dùng tăm xỉa răng hoặc đánh răng quá mạng làm tổn thương nướu.

Mặc dù là vấn đề xảy ra thường xuyên nhưng nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm.


Điều trị chảy máu chân răng như thế nào?


Thông thường, chảy máu chân răng xuất phát từ các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu vì vậy nếu muốn điều trị chảy máu chân răng thì phải điều trị các bệnh lý đó trước tiên.

Cạo vôi răng là phương pháp được chỉ định đầu tiên bên cạnh việc dùng các loại thuốc kháng sinh. Khi vôi răng trên thân răng và dưới nướu được làm sạch thì các phương pháp điều trị thích hợp sẽ làm cho tổ chức xung quanh răng lành thương và tình trạng chảy máu chân răng cũng chấm dứt.

Với công nghệ cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại, chỉ sau 15-20 phút thực hiện bạn đã có được hàm răng sạch sẽ, không còn mảng bám vôi răng và ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn. 

Tuy nhiên, nếu chảy máu chân răng không xuất phát từ bệnh lý răng miệng mà do cơ thể thì bạn nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm tổng quát về công thức máu, gan, thận,...để xác định được nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Chế độ ăn tăng cường một số loại thực phẩm giàu dưỡng chất để giúp cơ thể giảm nguy cơ chảy máu chân răng. Các thực phẩm có nhiều vitamin C như ổi, cam, bưởi,...và giàu vitamin K như chuối, củ cải nên được bổ sung nhiều trong thực đơn hàng ngày. Các loại trái cây giàu chất xơ sẽ tạo được hiệu ứng loại bỏ mảng bám lên răng hiệu quả.

Nên uống nhiều nước sau bữa ăn, giúp loại bỏ các tàn dư thức ăn và không có cơ hội bám vào chân răng, kẻ răng. Hạn chế dùng các loại nước ép trái cây và sô đa để tránh gây tổn hại đến sức khỏe răng miệng.

Biết được các nguyên nhân gây chảy máu chân răng là điều cần thiết để có phương pháp điều trị thích hợp. Nên đến cơ sở nha khoa uy tín 6 tháng/ lần để khám sức khỏe răng miệng, thực hiện cạo vôi răng (nếu có) để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien113344.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top