Nhức răng cấm phải làm sao là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đây là một trong những bệnh lý thường gặp và gây nên những ảnh hưởng nhất định trong quá trình làm việc hay cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy phải làm sao để chấm dứt những cơn đau đó? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.

Nhức răng cấm do nguyên nhân gì?
Nguyên nhân nhức răng cấm có rất nhiều, bệnh nhân cần phải xác định được nguyên nhân chính xác thì mới tìm ra được phương pháp chữa trị đúng.

- Nhức răng cấm do bị sâu răng

- Nhức răng cấm do bị viêm nha chu

- Nhức răng cấm do răng mọc lệch, mọc ngầm

- Nhức răng cấm do răng bị mẻ, gãy vỡ

Mách bạn nhức răng cấm phải làm sao để dễ chịu hơn?
Nhức răng cấm khiến răng đau nhức khó chịu*

Nhức răng cấm phải làm sao?
Khi nhức răng cấm, bệnh nhân thường nghĩ ngay đến uống thuốc kháng sinh giảm sưng đau. Nhưng không phải trường hợp nào uống thuốc cũng hiệu quả, vậy có cách nào làm giảm tình trạng nhức răng cấm không?.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng cửa có đau không
Chữa nhức răng cấm do sâu răng
Sâu răng là do quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách, không lấy sạch hết các mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng nên các vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển, lâu ngày sẽ gây ra sâu răng.

Nếu răng sâu không được chữa trị kịp thời thì sẽ lan rộng sang các răng khác, gây viêm tủy, áp xe răng và nhiễm trùng máu rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Phương pháp áp dụng trong trường hợp này chủ yếu là trám răng hoặc bọc răng sứ.

Chữa nhức răng cấm do viêm lợi
Viêm nướu là tình trạng viêm của những mô mềm và tiêu ổ xương bao quanh răng. Nguyên nhân chủ yếu là do độc tố tiết ra từ vi khuẩn từ những mảng bám thức ăn bám theo dọc đường nướu.

Khi bệnh chuyển nặng sẽ khiến nướu sưng đau và bị nhiễm trùng máu, phá hủy răng gây đau nhức cho răng cấm. Nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến viêm nha chu, làm răng yếu đi và khiến chúng gãy rụng.

Phương pháp điều trị thích hợp là lấy cao răng cùng vệ sinh răng miệng sạch sẽ như thường xuyên súc miệng với nước muối loãng, dùng chỉ nha khoa làm sạch răng.

Chữa nhức răng cấm do bị mẻ, gãy vỡ
Răng bị mẻ hay gãy vỡ sẽ khiến các mô mềm của răng bị tổn thương, dẫn đến những cơn đau nhức kéo dài khiến người bệnh khó chịu.

Phương pháp chữa trị cho trường hợp này cũng như cách chữa trị cho răng sâu, bệnh nhân sẽ được hàn trám hoặc bọc răng sứ.

Chữa nhức răng cấm do răng mọc lệch
Những chiếc răng mọc lệch, mọc ngược có những biến chứng rất nguy hiểm. Nó có thể chèn ép và tác động đến những chiếc răng khác trên cung hàm. Hơn nữa, chúng có khả năng gây mưng mủ và sưng đau, khiến những cơn đau nhức kéo dài.

Đối với trường hợp này, cách tốt nhất là nhổ bỏ những chiếc răng mọc lệch, mọc ngầm đó đi. Nên đến các trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị, không nên tự ý uống thuốc hay nhổ răng để tránh tác động xấu, làm răng càng đau nhức hơn.

Mách bạn nhức răng cấm phải làm sao để dễ chịu hơn?
Chườm đá lạnh làm giảm bớt những cơn đau nhức*

Mẹo chữa nhức răng cấm an toàn tại nhà
Đối với những người khi chưa sắp xếp được thời gian đến trung tâm nha khoa thăm khám mà muốn làm giảm bớt những cơn đau nhức, thì có thể dựa theo một số mẹo dân gian mà ông cha ta đã dùng và mang lại hiệu quả rất tốt như dưới đây.

Chườm đá lạnh
Lấy một viên đá trong tủ lạnh ra bọc vào miếng vải sạch, rồi chà lên khu vực bị đau. Thực hiện liên tục đến khi tình trạng đau nhức giảm dần thì dừng lại.

Dùng lá lốt
Lá lốt có tác dụng giảm đau tốt, chỉ cần lấy một nhánh cây lá lốt đem rửa sạch rồi đun sôi với một chén nước cho thêm một ít muối. Rồi dùng nước này ngậm vào mỗi buổi sáng và tối sẽ thấy được tình trạng đau răng giảm đi đáng kể.

Dùng tỏi
Tỏi có khả năng gây tê rất tốt, người bệnh chỉ cần nghiền nát một nhánh tỏi vào một cái chén và cho thêm một ít muối. Sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp nước này vào chỗ răng đau ngày 3 lần sẽ khiến răng giảm đau dần.

 NH
 
Top