Xin tư vấn thêm giúp em niềng răng mắc cài sứ có đau không, răng có thể khít lại bằng niềng răng không? Những chiếc răng hàm trước của em bị thưa, có khoảng cách xa nhau nên tạo cảm giác hàm răng không được đều đặn, răng cũng không được đẹp. Em muốn nắn chỉnh cho răng đều đẹp hơn bằng niềng răng nhưng không biết hiệu quả ra sao. Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em. 

Răng bị thưa niềng có hiệu quả không?

Chúng tôi xin khẳng định, đối với trường hợp răng bị thưa nặng, khoảng cách giữa các răng trên cung hàm quá xa nhau, thì niềng răng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Phương pháp này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng thưa răng ở mọi mức độ, từ đơn giản cho đến rất phức tạp.


Thông thường, khi bị thưa răng, rất nhiều bệnh nhân sẽ lựa chọn trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ, vì thời gian điều trị rất nhanh chóng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, cả 2 phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cao khi răng bị thưa nhẹ, khoảng cách giữa các răng không vượt quá 2mm.

Ngoài ra, trám răng thẩm mỹ có tuổi thọ rất thấp, miếng trám chỉ tồn tại trong môi trường miệng từ 3 – 5 năm. Còn bọc răng sứ lại gây xâm lấn đến mô răng, bác sĩ phải mài răng thật thành cùi nhỏ, sau đó mới gắn răng sứ lên trên để hoàn tất phục hình.

So sánh với bọc răng sứ và trám răng thẩm mỹ, niềng răng – chỉnh nha là phương pháp khắc phục răng thưa “an toàn” và “hiệu quả” nhất. Do đó, bạn không cần lo lắng vấn đề răng thưa có niềng được không nữa nhé!

Niềng răng thưa mất bao lâu thì răng đều đẹp?

Niềng răng thưa là giải pháp giúp khắc phục khuyết điểm răng thưa hở hiệu quả và triệt để. Thông thường, niềng răng mất khá nhiều thời gian nên nhiều người thường băn khoăn niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thành và hàm răng khít đều đẹp.

Khi niềng răng thưa, khí cụ niềng răng sẽ tạo ran lực giúp kéo răng dịch chuyển, để các răng khít đều lại với nhau. Quá trình dịch chuyển răng diễn ra từ từ nên thời gian niềng răng sẽ mất khoảng 1–2 năm mang niềng răng điều trị.

Tuy nhiên, niềng răng thưa mất bao lâu thì răng đều đẹp, nhanh hay chậm lại tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi niềng răng, mức độ thưa hở của răng và tình trạng răng miệng của từng người. Theo các chuyên gia, bác sỹ, niềng răng thưa sẽ dễ dàng và kết thúc nhanh hơn nếu được niềng răng từ giai đoạn thanh thiếu niên.


Khi đó, xương hàm vẫn còn phát triển nên việc nắn chỉnh răng đúng vị trí sẽ dễ và nhanh hơn. Có trường hợp chỉ mất khoảng 9–12 tháng là hoàn thành. Ngoài ra, nếu mức độ răng thưa hở nhiều, thưa cả hàm chắc chắn việc dịch chuyển răng sẽ lâu hơn so với trường hợp răng thưa hở ít hoặc ít có các vấn đề về răng mọc lệch lạc cần chỉnh sửa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top