Răng cấm bị sâu gây khó khăn trong quá trình ăn uống đặc biệt là thức ăn cứng có nhiều đường và tinh bột. Răng cấm bị sâu có nên nhổ không, niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền là vấn đề quan tâm và lo lắng của khá nhiều người.



Răng cấm bị sâu có nên nhổ?

Nguyên nhân khiến răng cấm bị sâu 


Trước khi tìm hiểu răng cấm bị sâu có nên nhổ, bạn cần biết được nguyên nhân gây sâu răng cấm là gì? niềng răng hô có đau không?

Tỷ lệ người mắc bện sâu răng là rất cao. Nguyên nhân gây sâu răng là từ thói quen ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách của chúng ta. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng sâu răng hàm bạn nên lưu ý: 

- Chế độ ăn không khoa học: Những thực phẩm nhiều đường là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh sâu răng như bánh kẹo, nước ngọt có gas... Việc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng như canxi sẽ khiến răng bị yếu đi, răng sẽ dễ bị tổn thương và tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng. 

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Không đánh răng thường xuyên, sau khi ăn thức ăn sẽ còn bám trên răng, nếu bạn không đáng răng thường xuyên thì thức ăn thừa sẽ bám trên bề mặt răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra sâu răng. 


Răng cấm bị sâu có nên nhổ? 


Răng cấm hay còn gọi là răng hàm, đây là răng vĩnh viễn có vị trí quan trọng nhất trong cũng hàm. Chiếc răng này đảm nhiệm chức năng ăn nhai, răng cấm bị sâu có nên nhổ hay không còn phải phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân sau khi được thăm khám. Vậy răng cấm bị sâu có nên nhổ?

Trường hợp răng cấm sâu bị vỡ, mẻ nhiều gây đau nhức thì có khả năng vi khuẩn đã xâm hại đến tủy răng, gây ra tình trạng viêm tủy. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện lấy hết tủy răng sâu, sau đó bọc răng sứ cho răng cấm bị vỡ mẻ, để bảo vệ răng cũng như giúp quá trình ăn nhai diễn ra bình thường. 

Nếu răng cấm sâu bị vỡ gần hết, chỉ còn lại chân răng, lúc này sẽ không thể bảo tồn được nữa, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Kỹ thuật nhổ răng cấm tương đối khó và phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có thay nghề giỏi, thực hiện đúng kỹ thuật. Sau khi nhổ bỏ răng cấm, bạn cần phải trồng lại răng giả để tránh xảy ra tình trạng tiêu xương cũng như giúp hoạt động ăn nhai diễn ra bình thường. 

Mong rằng những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề răng cấm bị sâu có nên nhổ không mà bạn quan tâm đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác hại của răng sâu và từ đó tìm ra được phương pháp chữa trị cũng như khắc phục hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top