Niềng răng không nhổ răng là phương pháp được áp dụng cho một số trường hợp nhất định theo chỉ định của nha sĩ. Tuy nhiên, với nhu cầu chỉnh nha ngày càng cao với mong muốn không phải trải qua quá trình nhổ răng của khách hàng, hiện này ngành nha khoa sáng chế ra các kỹ thuật hỗ trợ niềng răng không nhổ răng. Để hiểu cụ thể hơn dịch vụ nha khoa này, bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây!

Niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào?

Niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên, để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm, bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ 2 - 4 chiếc răng để tạo nên các khoảng trống này.
Bác sĩ chỉ định nhổ 2 - 4 chiếc răng khi niềng răng*
Nhổ răng khi niềng răng là cần thiết nhưng vẫn có nhiều trường hợp niềng răng không nhổ răng, những trường hợp đó thông thường là:

– Niềng răng cho trẻ em dưới 15 tuổi: Ở giai đoạn này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển còn mềm nên có thể tác động nắn chỉnh dễ dàng nên việc nhổ răng được hạn chế tối đa.

– Niềng răng cho răng thưa: Răng thưa tự nhiên đã có các khoảng trống giữa các răng sẵn nên trong trường hợp này nhổ răng là không cần thiết.

– Kích thước răng nhỏ so với độ rộng khung hàm, khách hàng đã mất răng trước đó hoặc răng lệch lạc nhưng không có răng thừa.
Niềng răng không nhổ răng  có thể áp dụng cho nhiều trường hợp răng mọc sai lệch*

Phương pháp niềng răng không nhổ răng hiện đại

Chính vì những đắn do của đại đa số người bệnh sở hữu răng mọc có mong muốn tham gia chỉnh nha nhưng lại e dè vì phải trải qua quá trình nhổ răng, hiện nay trung tâm nha khoa Đăng Lưu đã đưa vào ứng dụng cồng nghệ niềng răng không nhổ răng. Phương pháp này giúp khách hàng bảo toàn hàm răng thật và hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khi phải nhổ từ 2 - 4 chiếc răng.

Theo phương pháp niềng răng không nhổ răng, nha sĩ sử dụng các dụng cụ mini vis hỗ trợ cùng sự kết hợp của hệ thống dây cung - mắc cài để giúp tạo lực nắn chỉnh cho răng di chuyển dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, nha sĩ có thể áp dụng khí cụ nâng rộng xương hàm để tạo khoảng trống rộng rãi cho những chiếc răng mọc sai lệch di chuyển chính xác về vị trí khuôn hàm theo ý đồ của nha sĩ.
Khí cụ hỗ trợ để niềng răng không phải nhổ răng*
Như vậy, niềng răng không nhổ răng vẫn đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha và tính thẩm mỹ cho bạn, lại vừa bảo toàn được số lượng răng hàm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được chỉ định cho những trường hợp khách hàng có điều kiện sức khỏe tốt, không mắc phải các bệnh lý trong cơ thể cũng như các vấn đề răng miệng khác.

Sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha niềng răng không nhổ răng, người bệnh cần chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng theo chỉ dẫn của nha sĩ, thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ. Đồng thời, bạn cần đến trực tiếp trung tâm nha khoa để thăm khám, khắc phục khi gặp phải bất kỳ vấn đề bất thường nào về răng miệng.
 
Top