Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Theo đó, bác sĩ thực hiện gắn các mắc cài được chế tác bằng sứ, có màu sắc rất giống với màu men răng lên hàm răng mọc lệch lạc. Thông qua sự cố định của hệ thông dây chun mắc cài, răng sớm dịch chuyển về vị trí ngay ngắn trên cung hàm, cho bạn hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn.

Niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm gì?

Niềng răng giúp giải quyết những vấn đề khiếm khuyết răng do nhiều nguyên nhân gây nên. Đây được xem là phương pháp mang lại hiệu quả được nhiều người lựa chọn hiện nay. Ngày nay, phương pháp niềng răng được cải tiến từ kỹ thuật cho đến các loại hình nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, giải pháp niềng răng mắc cài sứ ra đời.
Niềng răng mắc cài sứ khắc phục mọi nhược điểm của mắc cài kim loại truyền thống*
Niềng răng mắc cài sứ khắc phục tình trạng răng hô - móm, răng mọc lệch, thưa... mang lại một hàm răng hoàn thiện về màu sắc, đảm bảo khớp cắn và chức năng. Phương pháp niềng răng mắc cài sứ đã lấy được sự tín nhiệm của khách hàng với những ưu điểm nổi bật sau:

Tính thẩm mỹ cao: Một trong những ưu điểm quan trọng của mắc cài sứ chỉnh là màu sắc có màu giống men răng, mang tính thẩm mỹ cao. Người niềng răng không có cảm giác tự ti và khó chịu về hàm răng của mình khi có ai đó nhìn vào.

Thân thiện với người dùng: Loại sứ được dùng để chế tạo những mắc cài này được lấy từ sứ cao cấp, đảm bảo không gây nên tình trạng kích ứng. Chất liệu sứ này ít gờ cạnh nên không gây ra những phản ứng có hại gây vướng víu cho môi, nướu..

Hiệu quả cao: Niềng răng mắc cài sứ có độ bám chặt trên răng cao, chịu được lực kéo ở nhiều cấp độ khác nhau nên điều chỉnh răng hiệu quả. Khi sử dụng mắc cài sứ tự buộc thì hiệu quả chỉnh nha đạt được rất cao chỉ trong thời gian ngắn.
Nên sớm thực hiện niềng răng để nhận được kết quả tốt nhất*

Quy trình niềng răng mắc cài sứ đạt chuẩn

Quy trình niềng răng mắc cài sứ tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn, đảm bảo mang lại cho quý khách hàng một dịch vụ chỉnh nha chất lượng, bao gồm các bước:

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe tổng quát và tình trạng răng hàm, từ đó tư vấn cho bệnh nhân phương pháp phù hợp với từng trường hợp nhằm đạt được kết quả sau điều trị.

Bước 2: Bác sĩ sử dụng hệ thống máy CT 3D nhằm chuẩn đoán chính xác cấu trúc xương hàm, xem xét tình trạng xương hàm.

Bước 3: Với bước này, bác sĩ làm sạch răng miệng, loại bỏ những tạp chất tồn đọng trên răng tránh xảy ra các vấn đề đáng tiếc trong quá trình niềng răng. Nhưng trường hợp răng sâu hay răng bị vỡ cần được khắc phục trước khi niềng răng.
Thời gian điều trị niềng răng mắc cài sứ dao động từ 12 - 24 tháng*
Bước 4: Bác sĩ gắn lên bề mặt răng mắc cài, đồng thời tạo lực siết dây cung để nắn chỉnh răng về đúng vị trí.

Bước 5: Quá trình niềng răng mắc cài sứ cần chú ý đến vấn đề giữ vệ sinh răng miệng. Sau khi đeo mắc cài bệnh nhân nên tái khám nhằm xác định mức độ tiến triển và phát hiện những vấn đề có thể xảy ra, từ đó tìm cách khắc phục. 

Bước 6: Khi hàm răng của bạn đã được cải thiện sau thời gian đeo mắc cài thì có thể tháo mắc cài ra. Tuy nhiên, kết quả vẫn phụ thuộc vào việc chăm sóc của từng người.
 
Top