Chăm sóc răng miệng là việc làm cực kì cần thiết đối với sức khỏe của chúng ta, không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh về răng mà còn nâng cao được sức khỏe, sự tự tin khi giao tiếp. Cùng khám phá bài viết dưới đây để hiểu vì sao chúng ta nên cạo vôi răng định kỳ nhé.

Cạo vôi răng có lợi ích gì?

Có thể bạn chưa biết, vôi răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Nếu không loại bỏ vôi răng kịp thời thì có thể dẫn tới rụng răng sớm hoặc tụt nướu ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu tạo và chức năng của răng. 

Vôi răng tồn tại trên răng còn gây mất thẩm mỹ, hàm răng sẽ trở nên ố màu. Việc lấy vôi răng sẽ giúp hàm răng trở nên sạch sẽ, sáng bóng hơn rất nhiều, hơi thở cũng sẽ trở nên thơm mát. bọc răng sứ zirconia khi đã cạo vôi răng xong có được không?

Đặc biệt, nếu bị viêm nướu, viêm nha chu trong thời kỳ mang thai có khả năng sinh non là rất cao. Chính vì vậy, các chuyên gia nha khoa thường khuyên bạn nên thực hiện lấy vôi răng định kỳ để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.
Cạo vôi răng có lợi ích gì

Cạo vôi răng dưới nướu có chảy máu không?

Vôi răng dưới nướu được hình thành trong quá trình ăn uống, thức ăn không được làm sạch sẽ tạo thành vôi răng, bám chặt trên răng và dưới nướu. Vôi răng hình thành dưới nướu sẽ khó để loại bỏ hơn, bởi vôi răng bám lâu ngày nên rất cứng và thường gây chảy máu. Chính vì vậy, cạo vôi răng dưới nướu đòi hỏi kỹ thuật thực hiện tốt cùng với sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại. 

Nếu lấy vôi răng bằng các phương pháp thủ công, sử dụng các dụng cụ cầm tay thì vôi răng sẽ không được làm sạch hoàn toàn, thậm chí gây chảy máu và tổn thương nướu, làm nhiễm trùng nướu. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng phương pháp lấy vôi răng bằng máy siêu âm tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Công nghệ lấy vôi răng bằng sóng siêu âm có cảm ứng điện từ, đánh tan hết các mảng bám cứng đầu ở mọi vị trí trên răng, với khả năng nhận biết của tính cảm ứng thông minh sẽ không gây tổn thương cho nướu. Khi sóng siêu âm tác động lên đầu máy sẽ tạo độ rung nhẹ khiến cao răng tự vỡ tách ra khỏi chân răng và nướu. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top