Răng khểnh tạo nên điểm nhấn thú vị, sự duyên dáng và sức hấp dẫn đối với người đối diện niềng răng một hàm có được không. Thế nhưng nhiều người lại không thích và mong muốn có một hàm răng trắng bóng, đều đặn. Vì thế dịch vụ niềng răng khểnh xuất hiện và gây nên đắn đo .

Tình trạng khấp khểnh răng là gì?

Răng của một số người mọc khấp khểnh, chồng chéo hoặc xoắn vào nhau có thể là do miệng của họ quá nhỏ khiến răng chụm vào nhau và làm cho chúng dễ bị thay đổi. Trong trường hợp khác, niềng răng mặt trong có đau không hàm trên và dưới của một người không cùng kích thước hoặc bị biến dạng dẫn đến hô khi hàm trên lồi ra quá mức hoặc móm khi hàm dưới nhô ra phía trước làm cho hàm dưới và răng cách xa răng hàm trên.


Ngoài ra, răng khấp khểnh có thể:

– Ảnh hưởng tới việc nhai;

– Khó giữ cho răng được sạch sẽ, tăng nguy cơ mất răng, sâu răng và viêm nướu;

– Đau răng, hàm và cơ, tăng nguy cơ gãy răng;

– Làm cho người mắc phải tình trạng này cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình và ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ.

Các răng sẽ không thể thực hiện được các chức năng quan trọng nếu chúng mọc lệch. Bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề này và làm thế nào để điều trị để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tiêu hóa chung của bạn.

Ở tuổi nào có thể chỉnh nha?

Với những tiến bộ hiện nay của ngành chỉnh nha, cả trẻ em và người lớn đều có thể điều trị chỉnh nha được – vì răng khỏe mạnh có thể di chuyển được ở hầu hết các lứa tuổi. Tuy nhiên, việc điều trị tiến hành càng sớm sẽ càng tốt. 

Hiệp hội các Bác sĩ Chỉnh nha Hoa kỳ khuyến cáo trẻ em từ 7 tuổi nên được khám toàn diện về các vấn đề lệch lạc răng mặt. Một số vấn đề nếu được điều trị sớm sẽ dễ dàng hơn là đợi đến khi tất cả các răng vĩnh viễn mọc đầy đủ và khi sự tăng trưởng răng mặt đã gần như hoàn tất.

Đi khám bác sĩ chỉnh nha ở lứa tuổi nào cũng đều cần thiết cả nếu phụ huynh, nha sĩ tổng quát và bác sĩ y khoa thấy có vấn đề về răng bị khấp khểnh lệch lạc. Khi phát hiện răng trẻ có dấu hiệu mọc bất thường, phụ huynh nên giúp bé chuẩn bị tâm lý cho việc chỉnh nha để sở hữu nụ cười tự tin hơn khi trưởng thành.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top