Mặc dù là kỹ thuật phục hình nha khoa truyền thống nhưng cầu răng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi hiệu quả kinh tế và chất lượng phục hình khá tốt. Những ưu và nhược điểm của cầu răng sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Cầu răng sứ là gì? 

Cầu răng sứ là một giải pháp khôi phục một hoặc nhiều răng mất. Trong phương pháp này, cầu răng gồm các răng được chế tác liền kề sẽ được gắn cố định trên trụ răng thật hay Implant và vắt ngang qua vị trí răng bị khuyết. Qua đó, giúp lấp đầy khoảng trống răng mất trên cung hàm.

Điều kiện tiên quyết để làm cầu răng sứ là các răng kế cận vị trí mất răng phải đủ chắc khỏe và để làm trụ cầu. Cũng chính vì điều này mà cầu răng sứ không sử dụng được cho răng số 7, vì răng số 8 (răng khôn) không đủ điều kiện để làm trụ cầu. Trường hợp nào có thể bọc răng sứ nguyên hàm hiệu quả nhất?

Ưu điểm làm cầu răng sứ

Ưu điểm làm cầu răng sứ 

Làm cầu răng sứ có đau không? Nhìn tổng thế, phương pháp cầu răng sứ được đánh giá khá tốt vì quy tụ những ưu điểm nổi bật như sau: 

Khôi phục khả năng ăn nhai 
So với biện pháp hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ có thể tái tạo tối đa khả năng ăn nhai, giúp bệnh nhân thoải mái thưởng thức đồ ăn, kể cả thực phẩm cứng. 

Đem lại tính thẩm mỹ cao 
Phương pháp phục hình răng bằng biện pháp làm cầu răng sứ đem lại hình dáng, kích thước giống hệt răng thật, màu sắc tự nhiên, trắng sáng. Vì thế, răng sứ được phục hình tạo cảm giác tự nhiên cho người sử dụng. Bằng mắt thường, rất khó để phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả. 

Độ bền cao 
Như đã thông tin, cầu răng sứ duy trì độ bền lâu dài lên tới 10 – 15 năm, thậm chí là lâu hơn thế nếu bạn có chế độ chăm sóc răng tốt. Dù được đánh giá là biện pháp phục hình răng khá tốt. Tuy nhiên, phương pháp này lại mắc phải một số hạn chế lớn như: 

Gây xâm lấn đến răng thật 
Về bản chất, làm cầu răng sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng do yêu cầu phải mài cùi răng kế cận. Vì thế, lâu dài, biện pháp này có thể gây tổn hại cho răng nếu thực hiện tại cơ sở nha khoa không đảm bảo chất lượng. Thế nên, nếu bạn muốn phục hình răng bằng phương pháp này, hãy chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín. 

Làm răng sứ có đau không? 

Trên lý thuyết, tất cả các tác động mạnh tới răng sẽ đều gây ra đau nhức, khó chịu. Khi làm cầu răng sứ, mài răng là công đoạn bắt buộc cần thực hiện nên sẽ không tránh khỏi đau nhức. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cục bộ khu vực mài răng nên khách hàng sẽ không cảm thấy bất kỳ cảm giác nào. 

Ngoài ra với các trường hợp cần hỗ trợ của cấy ghép implant để làm cầu thì mức độ đau nhức sẽ còn cao hơn, lúc này tùy trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ ra quyết định có thực hiện gây mê toàn thân hay không. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm rằng làm cầu răng sứ sẽ không bị đau nhức. 

Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top