Răng khôn mọc khi nào? bọc răng sứ có đau không? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường nhất. Vì vậy, bạn cần biết chính xác răng khôn mọc khi nào để theo dõi cẩn thận quá trình chiếc răng này mọc lên,xử lý kịp thời khi có biến chứng và bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa.

Răng khôn mọc khi nào?
Răng khôn mọc khi nào?
Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn là răng hàm lớn thứ 3 hay còn gọi là răng số 8, mọc ở trong cùng cung hàm, kế răng hàm số 7 và hướng về phía vòm họng. Răng khôn mọc khi nào, chúng thường mọc sau cùng và mọc ở độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi, có một số trường hợp mọc chậm hơn. 

Trên lý thuyết, hàm răng của người trưởng thành sẽ có 32 chiếc răng, bao gồm 8 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng hàm trước, 8 răng hàm sau và 4 răng khôn. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người mà có thể răng khôn mọc 1-2 chiếc hoặc thậm chí không mọc răng khôn. 

Khi răng khôn bắt đầu mọc lên chúng sẽ tách phần nướu, làm nứt lợi để trồi lên khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, nhức nhối dữ dội. Riêng phần nướu bị tách có thể làm thức ăn bị giắt lại và nếu không vệ sinh kỹ càng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây những biến chứng nguy hiểm cho răng miệng.

Ngoài ra, một số răng khôn mọc ngầm dưới nướu gây viêm lợi, đau nhức dữ dội. Răng khôn mọc lệch thì đam ngang vào thân răng số 7, khiến chiếc răng này bị tổn thương, dễ sâu răng và viêm nhiễm. 

Răng khôn mọc trong bao lâu?

Tình trạng mọc răng khôn của mỗi người là khác nhau, hình dáng, cách mọc cũng như thời gian răng khôn mọc đến khi hoàn thiện cũng khác nhau. Do là chiếc răng mọc cuối cùng nên diện tích cung hàm không đủ chỗ cho răng khôn mọc thuận lợi. Vì thế, chúng sẽ có xu hướng mọc lệch, nằm ngang, xiên vào các răng kế cận. 

Quá trình mọc răng khôn kéo dài từ vài tháng đến vài năm mới hoàn thành. Răng khôn nếu không mọc cũng lúc mà sẽ kéo dài thành nhiều lần, cứ mỗi đợt sẽ gây cảm giác khó chịu, đau nhức. Thậm chí, người bệnh không thể nào ăn uống, khép mở miệng, phát sốt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Có nên nhổ răng khôn không?

Nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của nha sỹ sẽ làm phá hủy xương xung quanh chiếc răng này và điều tệ hại là ảnh hưởng đến những răng lân cận khác. Tình trạng sâu răng cũng rất dễ xảy ra bởi vì chiếc răng này rất khó làm vệ sinh sạch sẽ. Theo các chuyên gia nha khoa, bạn nên nhổ răng khôn khi:

- Khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm gây ra những biến chứng khó chịu ở người bệnh như đau, viêm sưng, ê buốt … 

- Răng khôn mọc thẳng nhưng không tham gia vào việc thực hiện chức năng nhai mà còn dẫn đến khó khăn khi làm vệ sinh răng miệng. Trường hợp này vẫn cần nhổ răng để phòng ngừa các bệnh lý răng miệng. 

Hiện nay, các nha khoa đều đã áp dụng phương pháp nhổ răng khôn bằng công nghệ tiên tiến, không gây đau và hạn chế xâm lấn. Nếu muốn biết rõ răng khôn mọc khi nào cũng như quá trình nhổ răng khôn an toàn, bạn nên liên hệ trực tiếp nha khoa để được tư vấn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top