Răng khôn mọc dưới lợi là những chiếc răng không chịu trồi ra khỏi vùng lợi mà ẩn sâu vào trong cung hàm, gây ra nhiều khó chịu, đau nhức. Nhổ răng khôn mọc dưới lợi được coi là giải pháp tối ưu, nhanh chóng giúp bạn loại bỏ chiếc răng một cách nhẹ nhàng, an toàn và không đau nhức.


Vì sao phải nhổ răng khôn dưới lợi?

Vì sao phải nhổ răng khôn?

Vì sao phải nhổ răng khôn? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Răng khôn là răng cối lớn thứ 3 nằm ngày sau răng cối thứ 2, là răng mọc sau cùng và nằm sâu trong miệng. Răng khôn bắt đầu hình thành trong xương hàm từ năm 10 tuổi và từ 17-25 là độ tuổi răng khôn bắt đầu mọc. 
  
Do mọc ở độ tuổi trưởng thành, khi răng và xương hàm đã phát triển ổn định nên răng khôn gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Cung hàm không đủ chỗ để chúng mọc bình thường nên tình trạng răng khôn mọc lệch, răng khôn mọc dưới lợi xảy ra phổ biến. Thông thường, khi ở trong các trường hợp này, người bệnh sẽ chịu nhiều đau nhức, viêm nhiễm do việc vệ sinh gặp khó khăn, ăn uống không được, thậm chí rất khó mở khép hàm. 

Khi không nhổ bỏ hoặc tìm cách xử lý những chiếc răng này, lâu ngày chúng sẽ nơi chứa vi khuẩn gây sâu răng, viêm nướu. Các răng kế cận còn có nguy cơ bị ảnh hưởng khi vi khuẩn lây lan. Những cơn đau buốt tận óc kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm. Chính vì thế, hầu như các trường hợp mọc răng khôn đều được chỉ định nhổ bỏ.

Nhổ răng khôn dưới lợi khi nào?

- Răng khôn mọc dưới lợi, mọc lệch, mọc kẹt, đâm ngang.

- Răng khôn gây đau nhức, viêm nhiễm, khó ăn uống. 

- Hình dạng răng khôn bất thường, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn. 

- Răng khôn bị nha chu, sâu răng. 

- Răng khôn khiến cấu tạo xương hàm mặt không cân xứng. 

- Giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn dẫn đến hiện tượng sâu răng, viêm nhiễm.

Nhổ răng khôn dưới lợi có nguy hiểm không?

Thực chất, nhổ răng khôn mọc dưới lợi chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của công nghệ nhổ răng hiện đại. 

Hiện nay, nhổ răng khôn không gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh, hệ thống máy móc tiên tiến, thuốc tê chất lượng cao ở các nha khoa sẽ giúp quá trình nhổ răng an toàn hơn. Quá trình thăm khám, tư vấn và thực hiện đều do đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, có chứng chỉ hành nghề, tốt nghiệp răng hàm mặt trong cũng như ngoài nước trực tiếp làm.

Khi bạn chọn một nha khoa tốt, chất lượng, bên cạnh những yếu tố trên, nha khoa còn tuân thủ yếu tố vô trùng, hạn chế được nhiễm khuẩn trong và sau khi thực hiện. Vì vậy mà nhổ răng khôn sẽ không có biến chứng gì, vết thương cũng nhanh lành hơn so với kỹ thuật nhổ răng trước kia. 

Răng khôn mọc dưới lợi không hiếm gặp, có chăng là bạn phải phát hiện sớm và đến nha khoa sớm để xác định có nên nhổ hay không. Hãy chọn một nha khoa tốt nhất, uy tín nhất để nhổ răng an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top