Xin cho em hỏi niềng răng tháo lắp cho người lớn có tốt không ạ? Cha của em có hàm răng bị khập khểnh, em muốn đưa cha đi chỉnh nha bằng khay niềng tháo lắp. Nhưng còn đang phân vân, vì chưa biết có dùng cho người lớn tuổi được không. Mong bác sĩ giải đáp giúp em!

Niềng răng khấp khểnh thực hiện như thế nào?

Niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ chỉ việc sắp xếp các răng cho thẳng hàng, điều trị các sai lệch về khớp cắn, giúp cải thiện thẩm mỹ lẫn chức năng, phương pháp này giúp răng thẳng đều bằng cách dùng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt ngoài hoặc mặt trong răng, hay sử dụng hệ thống máng nắn chỉnh trong suốt giúp răng di chuyển một cách từ từ về vị trí mong muốn.


Niềng răng giúp di chuyển răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm. Trường hợp răng mọc lạc chỗ, bác sĩ có thể chỉ định nhổ chiếc răng đó để lấy chỗ trống cho các răng còn lại. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đều, trật tự, khớp cắn chuẩn hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Niềng răng khểnh có cần nhổ bỏ răng không?

Về việc niềng răng giữ lại răng khểnh hay không thì cần được xem xét trên nhiều phương diện rõ ràng. Nếu xét về y khoa và các nha sỹ phương tây thì việc niềng răng khểnh là nên làm, nếu như bạn có ý định niềng răng cả hàm thì cũng nên niềng luôn răng khểnh về chuẩn cung hàm, không nên giữ răng nanh tiếp tục bị khểnh cao lên như cũ.

Quan điểm của y khoa luôn đặt vấn đề an toàn cho sức khỏe răng miệng dài lâu lên hàng đầu, sau đó mới tính đến yếu tố thẩm mỹ. Bởi đối với các chuyên gia, thì một hàm răng đẹp và thẩm mỹ trước hết phải là hàm răng khỏe mạnh.


Tuy nhiên, xét về mặt thị giác, người Á Đông vẫn thích những nét duyên ngầm nho nhỏ trên khuôn mặt. Nhiều nơi còn cho rằng, người có răng khểnh là người mang đến may mắn, sự thân thiện và niềm ái lạc cho những người xung quanh. Răng hàm bị gãy nên trồng răng implant ở đâu tốt tại tphcm ? Người có răng khểnh luôn có nụ cười thân thiện và gần gũi rất đáng mến nên thường gặp nhiều sự may mắn trong công việc, giao tiếp và cuộc sống. Những việc này dễ dàng nhận thấy hơn là những tác hại mà phải qua nhiều thời gian mới biết được, cho nên bạn lưu luyến với chiếc răng khểnh bẩm sinh là hoàn toàn dễ hiểu.
 
Top