Tủy răng là thành phần chính nuôi dưỡng răng chắc khỏe bao gồm các mạch máu và dây thần kinh. Khi phát hiện mình bị sâu răng thì nên điều trị sớm tránh biến chứng thành viêm tủy răng bởi lúc này quá trình điều trị sẽ phức tạp, tốn thời gian và chi phí hơn nhiều.

Diệt tủy răng là gì?

Diệt tủy răng là phương pháp nội nha nhằm lấy đi phần tủy răng, là một mô nhỏ dạng sợi nằm ở chính giữa răng, sau khi đã lấy hết tủy răng bị viêm, bị chết thì khoảng trống còn lại trong ống tủy được làm sạch, tạo thành ống tủy và cần được trám bít lại. 

Địa chỉ nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt nhất?

Diệt tủy răng mất bao lâu?

Những trường hợp cần phải diệt tủy răng là những răng bị viêm do sâu răng hay do chấn thương gãy vỡ lớn. Sau khi điều trị tủy sẽ tiến hành bọc răng sứ cho răng đã lấy tủy để đảm bả chức năng ăn nhai diễn da bình thường. Điều trị tủy răng đòi hỏi quá trình thực hiện tỉ mỉ, kiên trì của bác sĩ. Bạn cần phải tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để điều trị.

Diệt tủy răng mất bao lâu?

Về thời gian điều trị tủy răng mất bao lâu thì hoàn thành sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như vị trí răng cần điều trị, tình trạng sức khỏe răng miệng, tay nghề bác sĩ thực hiện, phục hình trám bít ống tủy.

Do bạn không nói chi tiết về chiếc răng cần điều trị tủy của bạn nên các bác sĩ Paris chưa thể tư vấn chính xác được thời gian cho bạn. Hãy tham khảo một vài thông tin sau để ước chừng thời gian bạn điều trị tủy răng mất bao lâu.

- Đối với răng hàm có nhiều ống tủy: Lịch hẹn gặp bác sĩ từ 1-2 lần. Thời gian điều trị tủy răng mất khoảng 30 phút cho mỗi lần điều trị.

- Đối với răng cửa chỉ có một ống tủy: Trường hợp này thì thời gian điều trị tủy răng mất bao lâu có thể dao động khoảng 20 – 30 phút. Nếu có phát sinh bệnh lý khác thì thời gian sẽ phải tính thêm kết hợp điều trị bệnh lý.

Sau khi lấy tủy, điều trị tủy răng mất bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào thời gian trám bít ống tủy và trám tạo hình thân răng. Đầu tiên, bạn sẽ được trám bít ống tủy bằng nhựa gutta để lấp đầy phần tủy bị viêm đã được lấy ra. Sau khoảng 1 tuần, bạn quay lại Trung tâm và thực hiện hàn răng tạo hình thẩm mỹ như bình thường.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top