Quyết định chỉnh nha bằng niềng răng, vấn đề niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu dường như trở thành nỗi lo lắng của đại đa số những người muốn thực hiện phương pháp này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách cụ thể nhất.

Vì sao răng mọc lệch cần phải niềng chỉnh?

Biểu hiện của răng lệch lạc là hàm răng mọc chen chúc, lộn xộn, ko theo đúng thứ tự trên khuôn hàm thường nhật. Răng sai lệch tương tác không chỉ tới đẹp hàm răng mà còn liên quan lớn tới chức năng cắn nhai của bạn. Bạn cần quan tâm tìm hiểu phương pháp niềng răng bị lệch lạc để kịp thời khắc phục thiếu sót của mình.


Hàm răng méo mó ảnh hưởng lớn tới tâm lý, làm chúng ta cảm thấy thiếu tự tin, ko dám cười kể và giao du. không những thế, nó tác động đến công đoạn ăn nhai của bạn, trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra đa số biến chứng như rối loàn khớp thái dương hàm, đau đầu, đau lưng, rối loàn tiêu hóa, đau buốt bao tử,..

các loại răng mọc lệch còn khiến việc làm sạch răng miệng cạnh tranh, thực phẩm dễ bám bám & đọng lãi trong kẽ răng nên sẽ với nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, viêm tủy răng… rất cao. Chính do vậy, việc niềng răng bị lệch lạc là điều rất cần thiết, vừa cải thiện chức năng ăn nhai, phát âm tốt hơn vừa đảm bảo tính đẹp cao cho hàm răng, giúp khuôn mặt trở nên thanh mảnh gọn, hài hòa hơn vs nụ cười duyên dáng thiên nhiên.

Niềng răng có nói chuyện bình thường được không?

Miệng là một bộ phận rất nhạy cảm, khi mới đeo niềng răng bạn sẽ thấy khó chịu và đau, tuy nhiên triệu chứng này sẽ hết sau một vài ngày. Nếu đau quá bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc giảm đau như ibuprofen hay paracetamol. Cần lưu ý là một số bộ phận của niềng răng có thể gây ra khó chịu cho nướu răng và môi, thậm chí là đau. Nếu sau một vài ngày niềng răng, cơn đau không hết bạn cần quay lại bác sĩ nha khoa để kiểm tra và điều chỉnh niềng răng.

Một số người khi niềng răng có thể ảnh hưởng đến giọng nói hay các vấn đề trong phát âm. Nhưng hầu hết mọi người đều có thể thích nghi được với thiết bị này và lâu dần sẽ nói chuyện bình thường trở lại.


Muốn niềng răng hoạt động tốt và không bị vỡ, cần tránh cắn móng tay, nhai đầu bút .... Khi hoạt động thể thao, bạn có thể tháo niềng răng ra nếu là niềng răng tháo rời. Răng khôn mọc lệch phải nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Với niềng răng cố định nên đeo dụng cụ bảo vệ hàm chẳng hạn. Nếu chơi nhạc cụ hơi, niềng răng có thể ảnh hưởng, tốt nhất nên tư vấn bác sĩ để vừa niềng răng vừa chơi nhạc, có thể dùng niềng răng tháo lắp.
 
Top