Trong quá trình niềng răng có thể sẽ xảy ra một số bất tiện và phiền phức, tuy nhiên, nó chỉ xảy ra khi người bác sĩ thực hiện chỉnh nha cho bạn không nắm vững kỹ thuật mà thôi. Cụ thể hơn xin mời bạn tham khảo niềng răng một hàm có được không dưới đây.

Niềng răng áp dụng để làm gì?

Niềng răng là một thuật ngữ được dùng trong nha khoa để chỉ một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc không đúng vị trí, lệch lạc so với hàm hoặc hô, móm, … nhằm mang lại các giá trị về thẩm mỹ cũng như sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày.


Niềng răng là một phương pháp đang rất phổ biến để chữa trị các chứng hô, móm, răng mọc lệch, răng thưa, … đang được khá nhiều người tin dùng. Có khá nhiều các phương pháp niềng răng hiện nay như niềng răng kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng tự đóng, niềng răng mặt trong và niềng răng trong suốt Invisalign.

Trong đó niềng răng kim loại là phương pháp ra đời sớm nhất và đã được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến. Mỗi loại niềng răng đều có những ưu khuyến điểm riêng của mình, tùy nào nhu cầu và tình trạng của mỗi người mà sẽ có những phương pháp tương thích nhất định.

Tại sao niềng răng phải ăn uống hợp lý?

Quá trình niềng răng sẽ mất 1-2 5, nên trong suốt thời gian trị liệu, nếu bạn không lưu ý đến việc niềng răng phải kiêng những gì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chỉnh nha. chính bởi thế, hầu hết các bác sĩ nha khoa đều dặn dò và hướng dẫn cụ thể tới bạn món ăn cho người niềng răng và niềng răng phải kiêng những gì.

Khi niềng răng, việc mang mắc cài sẽ khiến việc ăn nghiền có thể sẽ gặp bất tiện đôi chút. cho nên, nếu ko lưu ý niềng răng phải kiêng những gì sẽ làm cho bạn gặp phức tạp khi ăn nghiền, đồng thời ảnh hưởng đến dinh dưỡng cho cơ thể.


Hơn thế nữa, nếu bạn ko áp dụng tốt việc niềng răng phải kiêng những gì, thực phẩm có thể gây hư hại cho mắc cài niềng răng. Bạn sẽ mất thêm thời gian, chi phí để lui tới phòng nha để bác sĩ khắc phục khí cụ niềng răng và hiệu quả niềng răng cũng sẽ liên quan rất nhiều.
 
Top