Cạo vôi răng là cách hiệu quả giúp hạn chế tối đa việc chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và tiêu xương, đem lại một nụ cười tự tin. Sau mỗi 6 tháng răng cần được làm sạch, lấy các mảng bám ra khỏi chân răng và đánh bóng mặt răng.

Vì sao phải cạo vôi răng?

Vôi răng là hiện tượng tích tụ mảng bám từ những mảnh vụn thức ăn không được lấy sạch, theo thời gian vôi hóa và tạo thành những mảng rất cứng bám chặt vào cổ răng, nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. 
Vôi răng là nguyên nhân gây nên các bệnh lý về răng miệng*
Bạn không thể nào tự lấy vôi răng bằng bàn chải hoặc bất cứ dụng cụ nào khác, mà cần đến phòng khám nha khoa để nha sĩ lấy sạch chúng bằng kỹ thuật riêng và máy móc chuyên dụng. Quá trình này gọi là cạo vôi răng và nó thường được kết hợp thêm với đánh bóng răng.

Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh thường gặp như hôi miệng, viêm nha chu. Những biểu hiện thường gặp như: nướu răng sưng đỏ, khi chải răng thấy chảy máu nhiều, tụt nướu, tiêu xương, khiến răng lung lay và cuối cùng là phải nhổ bỏ răng. 

Quá trình nieng rang gia bao nhieu có lâu không?

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe răng miệng thì bạn nên lấy vôi răng định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ. Với những trường hợp viêm nha chu nặng thì có thể cạo vôi răng 6 tháng/1 lần, tùy theo tình trạng bệnh và thói quen chải răng mà các chuyên gia chỉ định khác nhau. Nếu bạn chải răng kỹ, đúng phương pháp thì sự hình thành mảng bám ít hơn.
Cạo vôi răng giúp răng sạch bóng, đều màu*
Các bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn

Tại nha khoa, các bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn hiện nay được thực hiện theo trình tự cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ khám tổng quát để đánh giá tình hình sức khỏe răng miệng cũng như tình hình trạng răng miệng của bệnh nhân.Sau đó, tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Bước 2: Răng được cạo vôi theo thứ tự từng phần. Trước tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng. Tiếp theo là làm sạch phần thân răng dưới nướu.

Bước 3: Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, bác sĩ sử dụng cụ đánh bóng và thuốc đánh bóng cho răng, giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng mà còn có khả năng hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.
Các bước cạo vôi răng đạt chuẩn*
Với những thông tin chia sẻ trên đây về cách bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn hiện nay, hy vọng các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cách thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ trám răng thẩm mỹ https://cutt.ly/owvuqefA sau khi cạo vôi răng, quý khách hàng vui lòng liên hệ về trung tâm để được giải đáp.
 
Top