Khi răng bị khấp khểnh lệch lạc mà muốn cho đều, thì việc đầu tiên bạn nên nghĩ tới là đến gặp nha sỹ. Rồi đặt vấn đề về niềng răng,khoa học ngày càng phát triển vượt bậc, đặc biệt là các kỹ thuật nắn chỉnh răng lệch hô móm đã giúp không ít người tìm lại được sự tư tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống công việc hàng ngày. Nha khoa xin tư vấn giúp bạn niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh khi đến một phòng khám nha khoa uy tín.

Thưa răng phải làm thế nào để xử lý?

Kẽ hở hoặc khoảng trống giữa các răng thường do mất răng vì bị sâu hoặc chấn thương. Ngoài ra, một số người sinh ra đã có răng quá nhỏ so với hàm.

Khoảng trống có thể được thu hẹp bằng cách đeo nẹp răng trong thời gian hai năm. Hoặc là, mão răng, cầu răng hoặc cấy ghép titan có thể được sử dụng để lấp khoảng trống. Đối với bệnh nhân này, vì răng cũng bị mẻ nên mão răng là lựa chọn được ưa chuộng vì niềng sẽ không thể sửa lại các răng bị mẻ.

Mão sứ đã được thực hiện cho hầu hết các răng trước ở trên và dưới và thực hiện trong cùng ngày. Các răng còn lại được tẩy trắng để hợp màu hơn.

Phương pháp điều trị răng sai lệch khớp cắn

Để điều trị răng sai lệch khớp cắn hiệu quả trước hết phải tác động đến đúng căn nguyên gây bệnh. Tùy nguyên nhân sẽ áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả.

Nếu sai lệch khớp cắn do răng thì cần chỉnh răng, nếu sai lệch khớp cắn do hàm thì cần chỉnh hàm. Sai lệch khớp cắn vừa do răng vừa do hàm thì cần phải kết hợp điều trị cả răng và hàm để hiệu quả.

Trường hợp lệch khớp cắn có thể điều trị bằng phương pháp niềng răng, bọc răng sứ hoặc phẫu thuật hàm. Tùy tình trạng cụ thể bệnh nhân bác sĩ sẽ đưa chỉ định phù hợp. Do đó, về câu hỏi lệch khớp cắn niềng răng được không? Câu trả lời là được, tuy nhiên tùy trường hợp và trước khi đưa ra chỉ định cần được khám kĩ lưỡng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top