Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy thực chất niềng răng mặt trong giá bao nhiêu, ảnh hưởng sức khỏe hoặc khuôn mặt không? Bác sĩ Chuyên sâu về Niềng răng có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Răng mọc lệch ảnh hưởng thế nào?

Dù cho răng bạn đang ở mức răng hô nhẹ hay răng vẩu nhiều, có hô hàm hay không thì việc răng mọc lệch ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân là không thể tránh khỏi khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cắn, ăn nhai của mỗi người.

Hãy tưởng tượng có hai lưỡi cưa ăn khớp vào nhau như hình vẽ. Đó là cách mà 2 hàm răng trên và dưới sẽ ăn khớp nhau.


Nếu răng của bạn không ăn khớp như vậy có nghĩa là răng mọc lệch (giới chuyên môn gọi là sai khớp cắn.)

Răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự hài hòa của khuôn mặt, đến sức khỏe toàn thân và sự tự tin trong giao tiếp xã hội.

Răng mọc lệch không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây khó khăn cho việc phát âm, động tác nhai, nuốt....

Răng mọc lệch gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, tạo điều kiện cho việc phát triển sâu răng, bệnh về nướu và tình trạng hôi miệng.

Nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh?

Nhiều bạn lo lắng: Việc nhổ răng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai của bạn. Ngoài ra việc nhổ răng có thể khiến khuôn mặt bạn có 1 số thay đổi như có thể bị hóp má. Nhưng bạn yên tâm các bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí răng nhổ hợp lý để không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến gương mặt của bạn.

Có thể nói, những lo lắng của bạn về vấn đề nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không là hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ chân răng nằm sâu dưới nướu và gần với khu vực tập trung những dây thần kinh quan trọng do đó nếu không thể đảm bảo được ca tiểu phẫu diễn ra một cách an toàn và chính xác sẽ gây ra những biến chứng cho người thực hiện.


Chính vì vậy, bác sĩ thường chỉ chỉ định thực hiện nhổ răng với những trường hợp bất khả kháng, không thể phục hồi. Và trước khi nhổ răng bắt buộc phải chụp X - Quang để bác sĩ biết được có dây thần kinh nào nằm dưới chân răng không và việc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top