Niềng răng mặt trong có đau không và niềng răng có ảnh hưởng gì không? Niềng răng mặt trong mất bao lâu?… là những thắc mắc của hầu hết các khách hàng đang có nhu cầu niềng răng muốn được bác sĩ tư vấn. Những vấn đề mà bạn đang lo lắng sẽ được chỉnh nha mặt lưỡi giải đáp một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Niềng răng cho hàm răng đều

Rất nhiều người nghĩ rằng chỉnh nha chỉ làm cho “răng đều”. Thật ra, khi điều trị chỉnh nha, bác sĩ cần phải cân nhắc và đưa ra rất nhiều mục tiêu điều trị khác kèm theo:


* Răng đều nhưng phải phù hợp với thẩm mỹ khuôn mặt, không bị hô hay móm thì mới đạt yêu cầu thẩm mỹ.

* Bạn đã có đủ các răng vĩnh viễn hay chưa? Nếu chưa, thì răng đó bị ngầm hay là đã nhổ? Nếu đã nhổ răng, thì khoảng trống đó có thể sẽ được đóng lại khi chỉnh nha, hoặc bác sĩ sẽ dặn dò bạn một kế hoạch trồng lại răng giả sau này.

* Khớp cắn của bạn có tốt và bền vững? Các răng có chạm đều nhau không?

Rất nhiều bác sĩ xem chỉnh nha là một nghệ thuật. Nghệ thuật là ở lúc khi kết thúc “niềng răng“, nụ cười của bạn đẹp, thẩm mỹ, và có chức năng tốt.

Thời gian chỉnh nha khoảng bao nhiêu lâu?

Để di chuyển răng một cách an toàn, và để đạt được một kết quả thẩm mỹ, thì cần phải có thời gian. Bác sĩ chỉnh nha cũng vậy, họ cần có thời gian để “điều chỉnh” hàm răng của bạn một cách hài hòa, hợp lý mà vẫn đảm bảo an toàn cho răng của bạn.

Thời gian trung bình của một trường hợp chỉnh nha hiện nay là từ 12-24 tháng tùy mức độ phức tạp. Với một số người sẽ cảm thấy đó là quá lâu, nhưng nếu bạn cho rằng điều trị chỉnh nha là quan trọng, kết quả chỉnh nha là “đáng công sức”, thì bạn sẽ dễ hiểu và “thông cảm” cho bác sĩ chỉnh nha hơn!


Trong thời gian điều trị chỉnh nha, bạn sẽ cần gặp bác sĩ 1-2 tháng/lần để theo dõi và điều chỉnh theo kế hoạch điều trị. Nếu bạn có kế hoạch đi du học, đi công tác dài ngày hay thậm chí là “làm đám cưới”, bạn nên báo trước với bác sĩ sớm, bác sĩ sẽ điều chỉnh kế hoạch điều trị phù hợp với bạn (tháo mắc cài tạm vào ngày cưới chẳng hạn).

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top