Có nên làm răng sứ venus khi răng gặp phải khuyết điểm móm hàm dưới là câu hỏi mà khá nhiều khách hàng đã gửi về chuyên mục tư vấn trong tuần vừa qua. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đang được áp dụng phổ biến hiện nay, nhằm đem lại cho bạn hàm răng thẩm mỹ cũng như nụ cười tự tin. Răng sứ venus là dòng răng sứ hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, liệu có nên bọc răng sứ venus cho răng móm hàm dưới hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Có nên làm răng sứ venus cho răng móm hàm dưới? 1
Răng móm hàm dưới gây mất thẩm mỹ

Ưu điểm của răng sứ venus


Răng sứ venus thuộc dòng răng sứ không kim loại, có nhiều ưu điểm vượt trội khắc phục được các nhược điểm của răng sứ kim loại.

- Tính thẩm mỹ cao: Vật liệu được làm bằng sứ nguyên chất nên có màu sắc tự nhiên, giống răng thật , sẽ rất khó để phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả.

- Độ bền cao: Với khả năng chịu lực tốt, bạn có thể thoải mái ăn nhai nhưng cũng cần tránh những thực phẩm quá cứng vì nó có thể làm hỏng răng thật thì răng sứ cũng vậy. Nếu bạn chăm sóc và bảo vệ răng sứ đúng cách thì tuổi thọ của răng sứ có thể kéo dài từ 15 đến 20 năm.

- An toàn với cơ thể: Nhờ áo dụng công nghệ tiên tiến mà dòng răng sứ này đảm bảo cho việc phục hình răng, răng sứ có độ ôm vừa khít và rất an toàn với môi trường khoang miệng.

Có nên làm răng sứ venus cho răng móm hàm dưới? 2
Bọc răng sứ cho răng móm nhẹ

Có nên làm răng sứ venus cho răng móm hàm dưới?


Răng móm hàm dưới là tình trạng sai lệch khớp cắn mà rất nhiều người gặp phải, không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai cũng như phát âm. Khuyết điểm răng móm do hai nguyên nhân gây ra, là do răng hoặc do xương hàm. Bọc răng sứ sẽ được áp dụng trong trường hợp móm có nguyên nhân từ răng và sai lệch ở mức độ nhẹ. Còn nếu móm do xương hàm thì bọc răng sứ hay niềng răng đều không đem lại hiệu quả mà bạn cần thực hiện phẫu thuật xương hàm để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Như vậy, để biết được răng móm hàm dưới có nên làm răng răng sứ venus thì bạn nên trực tiếp đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây móm. Từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Trong trường hợp móm do răng thì bọc răng sứ là phương pháp khắc phục đơn giản và nhanh chóng nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện. bọc sứ được chỉ định trong các trường hợp răng móm ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ mài cùi răng điều chỉnh thế răng và lấy răng sứ bọc chụp bên ngoài sao cho chỉnh được thế răng về vị trí chuẩn khớp cắn. 

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng đã giú bạn giải đáp được thắc mắc có nên làm răng sứ venus. Muốn biết thêm những thông tin cụ thể về dòng răng sứ này, bạn có thể đến gặp bác sĩ tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn.

TG: VT
 
Top