Chào chuyên gia, có thể cho em biết niềng răng mắc cài sứ mất thời gian bao lâu và chi phí ra sao không ạ? Hàm răng em 4 chiếc răng cửa bị khấp khểnh nhìn xấu lắm ạ, thời gian này em đang rảnh nên muốn đi chỉnh răng thẩm mỹ luôn nên nhờ bác sỹ tư vấn giúp ạ. Hy vọng sớm nhận được câu trả lời từ bác sỹ. Em xin cảm ơn.

Niềng răng 1 hàm thì hiệu quả không? 

Theo như những tư vấn từ Bác sỹ nha khoa Đăng Lưu thì niềng răng là một phương pháp thẩm mỹ giúp chúng ta có thể sắp xếp lại vị trí các răng mọc không đúng với vị trí mong muốn, bị hô, móm bị lệch hàm…để có một hàm răng đều, đẹp, chuẩn khớp cắn và có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, việc niềng răng còn giúp bạn đạt được một số điều như:


- Giúp quá trình ăn uống, nhai của bạn được thoải mái hơn

- Đem lại cho bạn một hàm răng đều đẹp, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của chúng ta

- Răng đều sẽ giúp quá trình vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn, hạn chế tối đa các trường hợp bị viêm răng, sâu răng, viêm nướu…

Khi ta quan sát bằng mắt thường, chúng ta sẽ không thể nào có thể nhận biết được liệu các khớp cắn của chúng ta đã chuẩn xác hay chưa. Không chỉ có vậy, trong quá trình niềng răng, các bác sỹ có thể dự đoán được liệu răng hàm trên của bạn di chuyển có khớp và hài hòa với răng hàm dưới mà chúng ta không niềng hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của quá trình niềng răng của bạn có như mong muốn hay không. Từ đây có thể kéo dài khoảng thời gian niềng răng của chúng ta.

Do đó, các chuyên gia khuyên chúng ta nên niềng răng hai hàm thì việc niềng răng của chúng ta mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất như mong muốn. Còn việc niềng răng 1 hàm thì là có thể và mức chi phí sẽ là thấp hơn so với việc niềng cả hai hàm.

3 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Niềng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, cụ thể:

➤ Tình trạng răng miệng: Trước khi niềng răng bác sỹ thường phải thăm khám rất kỹ lưỡng cho bạn. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu… đều phải mất thêm thời gian hỗ trợ điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng.


➤ Mức độ bệnh lý: Đặc biệt, niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng khấp khểnh ở cấp độ nào chi phối. Răng càng khấp khểnh nặng, chồi lên thụt xuống quá nhiều thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, làm chậm “tiến độ” sắp xếp của răng vào vị trí mới.

➤ Kĩ thuật niềng răng: Nếu được hỗ trợ niềng răng với công nghệ hiện đại, quy trình đảm bảo thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn.  Tại nha Khoa, việc sử dụng công nghệ niềng răng 3D Speed hiện đại giúp hỗ trợ rút ngắn từ 3-6 tháng niềng răng, tiết kiệm tối đa thời gian niềng cho bạn.
 
Top